10 Vật dụng cần mang theo để có một chuyến đi du lịch trọn vẹn

16:59 25/07/2022

Trong thực tế thì không phải chuyến đi nào chúng ta cũng cần chuẩn bị hành trang như nhau. Có thể có những vật dụng cơ bản bắt buộc phải có. Song lại có không ít những vật dụng tùy thuộc vào mục đích và tính chất của mỗi chuyến đi, chúng ta cân nhắc nên mang theo hay không. Nhưng vật dung nào cần thiết nhất cho mỗi chuyến đi? Cùng VBI tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé

1. Ví tiền và thẻ ngân hàng: Bạn nên đổi tiền trước khi đi du lịch nước ngoài thay vì trả phí cao tại các nơi đổi tiền trong sân bay. Bên cạnh đó, bạn có thể để tiền dự phòng trong thẻ ngân hàng để đề phòng các trường hợp rủi ro có thể xảy ra.

2. Hộ chiếu và giấy tờ tùy thân: Bạn cần có hộ chiếu và chứng minh nhân dân để chứng minh nhân thân và quốc tịch. Nếu bạn chưa có hộ chiếu, bạn hãy đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh địa phương nơi bạn cư trú để đăng ký hoặc có thể đăng ký online. Bạn sẽ mất từ 2-3 tuần để có hộ chiếu do đó hãy chuẩn bị sớm nhất có thể, để tránh những rắc rối phát sinh.

Trường hợp bạn đi du lịch với gia đình, bạn cần chuẩn bị Bản sao có công chứng Giấy đăng ký kết hôn để có thể check-in khách sạn. Với gia đình có con nhỏ (dưới 15 tuổi hoặc chưa có CMND và hộ chiếu) cần chuẩn bị Bảo sao có công chứng Giấy khai sinh cho bé.

3. Kiểm tra yêu cầu thị thực của điểm đến: Nếu bạn đi du lịch nước ngoài thì phải kiểm tra thật kỹ chính sách thị thực của điểm đến. Một vài quốc gia có thể miễn thị thực cho khách du lịch từ một số vùng lãnh thổ cụ thể và ngược lại có những quốc gia sẽ yêu cầu bạn phải có visa du lịch. Đồng thời kiểm tra và chắc chắn rằng hộ chiếu của bạn còn thời hạn sử dụng ít nhất 6 tháng trước ngày khởi hành vì một số quốc gia sẽ không cấp thị thực cho bạn nếu hiệu lực hộ chiếu còn dưới 6 tháng. 

4. Sổ tay lịch trình tham quan:  Trước mỗi chuyến đi bạn nên chuẩn bị 1 cuốn sổ tay có ghi chép checklist đồ dùng, lịch trình di chuyển, tham quan, các việc cần làm trong chuyến đi,… thật chi tiết. Cuốn sổ tay sẽ là công cụ hoàn hảo nhắc nhở bạn những điều cần ghi nhớ để sắp xếp thời gian di chuyển một cách hợp lý.

5. Một số đồ dùng công nghệ cần thiết: 

- Điện thoại di động: Lưu ý là điện thoại của bạn sẽ không thể hoạt động khi bạn ra nước ngoài. Do đó, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để đăng ký chuyển vùng quốc tế cũng như tìm hiểu về giá cước khi sử dụng để liên lạc.

- Máy ảnh chuyên dụng, flycam: nếu bạn có những món đồ này đừng quên mang theo nhé, mọi khoảnh khắc tuyệt vời sẽ được lưu giữ lại.

- Cáp sạc điện thoại máy ảnh, pin sạc dự phòng: Đảm bảo các thiết bị điện tử của bạn không bị tắt nguồn đột ngột.

- Ổ cắm điện đa năng: Một số nước Châu Âu và các nước Châu Á như Nhật, Hàn, Malaysia, Singapore,… có ổ cắm điện khác với ở Việt Nam, không có ổ cắm đa năng thì bạn không thể nào sạc được những món đồ trên.

6. Trang phục: Bạn nên nghiên cứu tình hình thời tiết tại điểm đến để dễ dàng chuẩn bị đầy đủ quần áo, vật dụng cần thiết, tính toán mang đủ quần áo cho cả hành trình du lịch dài ngày, mang theo 1 ít túi nilon để đựng quần áo dơ. Tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn những bộ quần áo có thể phối hợp nhiều lần khác nhau để giúp cho hành lý nhỏ gọn hơn.

Lưu ý tại một số quốc gia có quy định riêng về trang phục. Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về văn hóa, trang phục ở nơi mà bạn sắp ghé thăm để tránh rơi vào những tình huống khó xử. 

7. Mang theo đồ dùng cá nhân: Đa số khách sạn nơi bạn lưu trú đã cung cấp đầy đủ các vật dụng cá nhân mà bạn có thể sử dụng như bàn chải và kem đánh răng, lược, sữa rửa mặt, dầu gội, dầu xả, nước súc miệng, khăn mặt, khăn tắm nên bạn không nên mang thêm những vật dụng này để tiết kiệm  . Đối với các đồ vật cần mang, bạn có thể chiết ra 1 lượng vừa đủ dùng để cho vào các bịch nilon hoặc hoặc chai đựng nhỏ gọn.

8. Vali và balo hành lý: Sử dụng vali gọn nhẹ, độ bền cao để vừa giúp bạn giảm tải khối lượng hành lý mang theo mà còn giúp bảo vệ vật dụng cá nhân bạn một cách tốt nhất. Ngoài ra bạn cũng nên chọn các loại vali có bánh xe xoay linh hoạt để có thể dễ dàng di chuyển, giúp bạn linh hoạt và đỡ tốn sức hơn. 

9. Chuẩn bị thuốc trước khi đi du lịch. Hãy lên một danh sách và mua đầy đủ các loại thuốc nên mang theo. Điều này giúp bạn tránh mất thời gian để tìm được chỗ mua thuốc ở điểm đến mới và có thể thuận tiện sơ cứu kịp thời trong các tai nạn ngoài ý muốn. Lưu ý, một số loại thuốc bạn nên mang như thuốc giảm đau, hạ sốt, tiêu chảy, bông gạc, oxy già.. 

10. Bảo hiểm du lịch: Khi đi du lịch nước ngoài, tại một quốc gia mới, bạn có thể gặp nhiều rủi ro hơn như huỷ chuyến bay, tàu xa, mất cắp giấy tờ hoặc thậm chí là tai nạn, gặp các vấn đề về sức khỏe … Khi đó, nếu bạn tham gia bảo hiểm du lịch bạn sẽ được hỗ trợ một phần chi phí nằm trong phạm vi bảo hiểm.

Hiện nay, VBI cung cấp 2 chương trình bảo hiểm du lịch có quyền lợi bảo hiểm cao và toàn diện, sẽ giúp bạn và gia đình có thể an tâm tận hưởng chuyến đi. 

Bảo hiểm du lịch quốc tế VBI Enjoy với quyền lợi bảo hiểm lên đến 2,3 tỷ VNĐ

Bảo hiểm du lịch quốc tế VBI Enjoy: Quyền lợi bảo hiểm lên đến 2,3 tỷ VNĐ/chuyến. Các dịch vụ hỗ trợ cấp cứu 24/7 bao gồm vận chuyển y tế cấp cứu, hồi hương, bảo lãnh viện phí, chi phí ăn ở đi lại bổ sung, chi phí cho thành viên gia đình được thăm Người được bảo hiểm nằm trị bệnh, Chi phí hồi hương trẻ em, Chi phí mai táng. Bồi thường khi hành ký đến chậm do sự chậm trễ, thất lạc hành lý hoặc không giao hành lý. Hỗ trợ chi phí xin cấp lại hộ chiếu, thị thực, vé máy bay; chi phí đi lại và chỗ ở cho việc xin cấp lại các giấy tờ đó do bị trộm cắp, cướp hoặc tai nạn… Bạn và gia đình nếu đi du lịch, đi chơi ở bất kỳ quốc gia nào cũng sẽ không cần lo lắng về tài chính nếu chẳng may gặp phải rủi ro.

» Xem chi tiết: Bảo hiểm du lịch quốc tế VBI Enjoy

Bảo hiểm du lịch nội VBI Enjoy: Phí bảo hiểm chỉ từ 10.000VNĐ/người/ngày, quyền lợi bảo hiểm bao gồm dịch bệnh, nhận giấy chứng nhận trong 1 phút. 

Bạn hoàn toàn có thể mua Bảo hiểm du lịch quốc tế qua các kênh trực tuyến của VBI mọi nơi mọi lúc, với nhiều hình thức thanh toán tiện lợi qua thẻ ATM/internet banking/thẻ quốc tế, ví điện tử, v.v. 

» Mua ngay: Bảo hiểm du lịch quốc tế VBI Enjoy - Hợp lệ xin Visa toàn cầu  

» Hướng dẫn: mua Bảo hiểm du lịch quốc tế VBIEnjoy cho khách đoàn siêu nhanh

» Tải ngay: app MyVBI

Để biết thêm thông tin chi tiết của chương trình hoặc cần hỗ trợ, Quý khách vui lòng liên hệ tới số điện thoại nhân viên kinh doanh: 0869.120.618.

Bảo hiểm du lịch quốc tế
Bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch nội địa
.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin