Thời gian gần đây, bảo hiểm sức khỏe có xu hướng được nhiều khách hàng chủ động lựa chọn bởi chính sách linh hoạt, quyền lợi lớn, dễ tiếp cận dịch vụ y tế cao cấp, trong khi phí bảo hiểm hợp lý, phù hợp với thu nhập của đại đa số. Việc mua, tra cứu giấy chứng nhận bảo hiểm đến yêu cầu bồi thường, bảo lãnh viện phí, theo dõi tiến độ bồi thường… ngày càng trở nên thuận tiện hơn với khách hàng khi thực hiện online 100% qua ứng dụng của các doanh nghiệp bảo hiểm.

Thông qua ứng dụng bảo hiểm, việc mua, tra cứu giấy chứng nhận, yêu cầu bồi thường, bảo lãnh viện phí… ngày càng trở nên thuận tiện

Thông qua ứng dụng bảo hiểm, việc mua, tra cứu giấy chứng nhận, yêu cầu bồi thường, bảo lãnh viện phí… ngày càng trở nên thuận tiện hơn với khách hàng, tiết kiệm thời gian và công sức.

Đi viện nhàn tênh nhờ ứng dụng bảo hiểm

Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng, nhiều dịch bệnh diễn biến phức tạp chính là “cú hích” thay đổi tâm lý của người tiêu dùng trong việc mua bảo hiểm sức khỏe để phòng ngừa rủi ro và tối ưu chi phí khám chữa bệnh nội - ngoại trú.

Chia sẻ về lý do trang bị bảo hiểm sức khỏe, chị Hoàng Thu Huyền, Long Biên, Hà Nội cho biết: “Kể từ hậu Covid-19, tôi càng ý thức rõ nét hơn về việc đầu tư cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Tôi chủ động chọn mua bảo hiểm sức khỏe để có điều kiện khám chữa bệnh ở cả bệnh viện công lập trung ương và bệnh viện tư nhân quốc tế. Hạn mức chi trả bảo hiểm khá cao giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong mỗi lần khám, thậm chí có lần còn được bảo lãnh viện phí 100%, không mất đồng nào”.

Đồng quan điểm với chị Huyền, chị Nguyễn Minh Trang Q.10 (TP.HCM) đánh giá, bảo hiểm sức khỏe trở thành “vật bất ly thân” cho các gia đình hiện đại, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ.

“Với các gia đình có trẻ nhỏ như nhà tôi, việc mua bảo hiểm sức khỏe cho bé là cần thiết, bởi trẻ con rất hay bị ốm vặt và tái phát bệnh. Mỗi lần đi viện, tiền khám, tiền thuốc, tiền giường… đã tốn một khoản không nhỏ, chưa kể phát sinh nhiều chi phí khác khi tái khám. Nhờ lần gần đây nhất khi bé nhà tôi phải nhập viện vì mắc sốt xuất huyết, nhờ có bảo hiểm mà cháu được thanh toán toàn bộ chi phí nằm viện 1.250.000 đồng/ngày, chưa kể được hỗ trợ thêm chi phí trợ cấp nằm viện nội trú 25.000 đồng/ngày nữa, tính ra được hỗ trợ 70% tổng chi phí cho cả đợt điều trị” - chị Trang tâm sự.

Hiện nay, một số doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã và đang đẩy mạnh phát triển ứng dụng trên điện thoại thông minh, tự động hóa quy trình bồi thường nhằm cho phép khách hàng thuận tiện hơn khi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, mang lại trải nghiệm tự phục vụ tiện lợi.

Như với ứng dụng MyVBI của Bảo hiểm VietinBank - VBI, các quy trình hầu hết đã được số hóa toàn bộ, từ việc mua, cấp đơn, tra cứu giấy chứng nhận… Đặc biệt, khâu chi trả quyền lợi bảo hiểm “không giấy tờ” cũng đã hoàn thiện, với tính năng giám định online và bồi thường nhanh qua ứng dụng MyVBI.

Đặc quyền bồi thường online 100% qua ứng dụng

Chia sẻ thêm với PV, chị Hoàng Thu Huyền cho biết: “Sử dụng bảo hiểm VBI, tôi thấy tiết kiết được nhiều thời gian làm thủ tục bồi thường, các bước chứng minh, nộp hồ sơ, khai báo rất đơn giản, rõ ràng, tiện lợi… Lần trải nghiệm thú vị nhất là khi tôi đang lấy thuốc trong bệnh viện, song song với đó chụp hình hồ sơ và làm thủ tục yêu cầu chi trả bồi thường qua app MyVBI. Sau 30 phút về đến nhà, tôi đã nhận được email xác nhận phương án đồng ý bồi thường từ VBI và được “tinh tinh” tiền bồi thường ngay sau khi nhấn xác nhận. Rất nhanh chóng và thuận tiện”.

Dễ dàng yêu cầu bồi thường qua ứng dụng bảo hiểm MyVBI của Bảo hiểm VietinBank - VBI.

Dễ dàng yêu cầu bồi thường qua ứng dụng bảo hiểm MyVBI của Bảo hiểm VietinBank - VBI.

Cụ thể, để được bồi thường chi phí khám chữa bệnh, khách hàng chỉ cần cài đặt ứng dụng My VBI trên điện thoại di động, sau đó chọn mục “Yêu cầu bồi thường” trên app, điền đầy đủ các thông tin: người khai báo bồi thường, thông tin khám chữa bệnh, thông tin thanh toán và chụp giấy tờ khám chữa bệnh. Sau đó, phía VBI sẽ gửi xác nhận đã tiếp nhận hồ sơ thành công và hướng dẫn bổ sung giấy tờ qua tin nhắn hoặc email khách hàng đăng ký nếu cần. Sau khi gửi hồ sơ bồi thường, khách hàng có thể theo dõi tiến trình bồi thường ngay trên ứng dụng MyVBI bằng cách truy cập “Lịch sử bồi thường” trên mục Cá nhân.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết: “Giải pháp bồi thường trực tuyến qua app rất phù hợp với những người có lịch trình bận rộn như tôi, bởi giúp tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, xử lý giấy tờ và luôn sẵn sàng 24/7. Khách hàng được chủ động từ khi ra quyết định mua, cho đến khi trải nghiệm dịch vụ, yêu cầu bồi thường. Khi đi khám chữa bệnh, tôi cũng chỉ cần mang theo điện thoại đã tải app chứ không cần bất kỳ thẻ vật lý nào khác để xuất trình tại quầy”.

Có thể thấy, ngày càng nhiều người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm bảo vệ sức khỏe để chủ động hơn trước những rủi ro không mong muốn.

Trong đó, những sản phẩm có hệ sinh thái số toàn diện, có ứng dụng chuyên biệt, số hóa quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm… được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Việc chủ động yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến không chỉ đơn giản hóa các quy trình, đẩy nhanh tốc độ xử lý yêu cầu và chi trả quyền lợi, còn tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, xóa tan mác “mua dễ - khó đòi” của bảo hiểm từ trước tới nay.

Theo Thanh niên

Theo Thời báo tài chính

 

bồi thường viện phí trực tuyến
ứng dụng bảo hiểm
.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin