Khách hàng bị lừa đảo mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng đã được Bảo hiểm VietinBank - VBI chi trả 100% số tiền thiệt hại

17:39 17/06/2024

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ số đã giúp cuộc sống trở nên thuận tiện, hiện đại và nhanh chóng. Tuy nhiên, điều đó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi xuất hiện ngày càng nhiều vụ tấn công an ninh mạng tinh vi nhằm chiếm đoạt tiền của người dùng. 

Khách hàng Ninh Thị Hoạt, trú tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cũng là một trong hàng ngàn nạn nhân của các vụ tấn công dẫn đến mất toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng. 

Cụ thể, ngày 5/5/2024, chị Hoạt nhận được cuộc gọi từ đối tượng giả mạo Công an phường yêu cầu chị lên trụ sở Công an thành phố cập nhật thông tin căn cước công dân trên hồ sơ điện tử. Sau đó đối tượng giả mạo tiếp tục yêu cầu chị Hoạt liên hệ tới đồng bọn của chúng để được hướng dẫn tự cập nhật hồ sơ tại nhà. Do bận chăm con nhỏ nên chị Hoạt đồng ý truy cập website dichvucong.dancuso.com (là website giả mạo cổng dịch vụ công quốc gia) để tải ứng dụng về điện thoại. 

Sau khi hoàn thành tải ứng dụng giả mạo, đối tượng lừa đảo tiếp tục yêu cầu chị vào ứng dụng iPay của VietinBank để nộp lệ phí 10.000đ vào Kho bạc Nhà nước. Chị Hoạt “nhẹ dạ cả tin” thực hiện theo và phát hiện đã bị mất toàn bộ số tiền 18,1 triệu đồng trong 2 tài khoản ngân hàng ở VietinBank. 

Ngay lập tức, chị Hoạt đã thực hiện khai báo với Công an và Ngân hàng, đồng thời lấy xác nhận về sự việc đã xảy ra.

Sau khi nắm bắt được vụ việc, với xác nhận khai báo tại cơ quan Công an của khách hàng, VBI làm việc với bên thứ 3 là các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh công nghệ để điều tra sự việc thuộc phạm vi tổn thất được bảo hiểm, nên đã chi trả 100% số tiền thiệt hại trong vụ tấn công an ninh mạng.

Tại buổi gặp gỡ và trao quyền lợi bảo hiểm, chị Hoạt cho biết bản thân chị đã tìm hiểu và tham gia Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk của VBI từ tháng 8/2023 cho tới nay đã được 10 tháng. Chị cảm thấy vô cùng tin tưởng và hài lòng về quyền lợi bảo hiểm cũng như sự nhiệt tình, tận tâm của cán bộ VBI đã hướng dẫn và đồng hành cùng chị khi không may “sập bẫy” của đối tượng lừa đảo. Sau vụ việc này, chị sẽ chia sẻ tới người thân và bạn bè tham gia bảo hiểm để giảm thiểu thiệt hại khi bị kẻ xấu lợi dụng như chị vừa trải qua. 

Đại diện Bảo hiểm VietinBank - VBI và Ngân hàng VietinBank trao quyền lợi Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk tới khách hàng Ninh Thị Hoạt 

Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk hiện nay có thể đặt mua rất đơn giản và nhanh chóng trên app iPay của Ngân hàng VietinBank. Với số phí rất nhỏ (tính phí chỉ 3.000đ/tháng kể từ tháng thứ 3), khách hàng có thể dễ dàng sở hữu bảo hiểm an ninh mạng có quyền lợi bảo vệ lên tới 20 triệu đồng/vụ việc và 50 triệu đồng/năm (gấp 17.000 lần so với phí bỏ ra).

Với thế mạnh là một trong những đơn vị bảo hiểm tiên phong áp dụng công nghệ thông tin nhằm đơn giản hoá thủ tục bồi thường, quá trình nhận quyền lợi bảo hiểm cũng được Bảo hiểm VietinBank - VBI tối ưu hoá nhằm mang đến trải nghiệm thuận tiện nhất và nhanh nhất cho khách hàng.

.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin