Thẻ tín dụng là một trong những hình thức thanh toán thay thế tiền mặt rất được ưa chuộng hiện nay. Bên cạnh tính năng thanh toán cho các hóa đơn mua hàng, dịch vụ chi tiêu hàng ngày thì thẻ tín dụng còn được nhiều người sử dụng để thanh toán phí bảo hiểm online cho các hợp đồng bảo hiểm đã tham gia. Vậy thanh toán bảo hiểm online bằng thẻ tín dụng như thế nào? 

1. Thanh toán bảo hiểm online bằng thẻ tín dụng là gì?

Thanh toán bảo hiểm online bằng thẻ tín dụng được hiểu là hình thức thanh toán mà bạn sử dụng số tiền có trong thẻ tín dụng thanh toán phí bảo hiểm cho hợp đồng bảo hiểm mới mua online trên website hoặc các ứng dụng bán bảo hiểm trực tuyến hoặc thanh toán phí bảo hiểm định kỳ trực tuyến cho hợp đồng đã mua từ trước đó.

Như vậy thông thường thanh toán bảo hiểm online bằng thẻ tín dụng áp dụng cho hai trường hợp là: 

  • Thanh toán phí bảo hiểm hợp đồng mới 
  • Thanh toán phí bảo hiểm định kỳ cho hợp đồng đã mua trước đó

Muốn dùng thẻ tín dụng để thanh toán bảo hiểm online, khách hàng phải mở thẻ tín dụng và hạn mức thẻ lớn hơn hoặc bằng số phí của hợp đồng bảo hiểm mà bạn tham gia. 

Sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán phí bảo hiểm khi mua bảo hiểm trực tuyến hiện đang là xu hướng thanh toán hiện đại mang lại nhiều ưu đãi cho khách hàng.

2. Tại sao nên thanh toán bảo hiểm online bằng thẻ tín dụng?

Thẻ tín dụng hiện đang là xu hướng thanh toán hiện đại, mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Bạn nên lựa chọn thanh toán bảo hiểm online bằng thẻ tín dụng bởi:

✔ Thanh toán nhanh chóng và dễ dàng: Với thẻ tín dụng bạn có thể thanh toán phí bảo hiểm online một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất dù đang ở đâu và bất cứ khi nào. Chỉ cần vài bước đơn giản thực hiện trên website hay ứng dụng trên điện thoại, phí bảo hiểm đã được thanh toán đầy đủ và đúng hạn. 

Nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ ngân hàng phát hành thẻ: Hiện nay hầu hết các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng hoặc thương hiệu liên kết (Visa, Mastercard, JCB...) đều có các ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ khi mua sắm, chi tiêu bằng thẻ tín dụng thẻ. Có thể kể đến như:

- Ưu đãi hoàn tiền: Một số ngân hàng có các loại thẻ tín dụng hoàn tiền với mức hoàn tiền cao khi bạn thanh toán hàng hóa online qua thẻ tín dụng. Ưu đãi này giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí bảo hiểm. 

- Ưu đãi tích điểm thưởng: Chương trình tích lũy điểm thưởng thẻ tín dụng là một trong những tiện ích hấp dẫn. Theo đó, với mỗi 1.000 VND chi tiêu bạn sẽ được một điểm thưởng nhất định và khi có nhiều điểm thưởng bạn có thể dùng điểm thưởng để lấy các phần quà giá trị khác từ ngân hàng như đổi điểm lấy voucher ăn uống, mua sắm, quà tặng du lịch....

Có thể giúp bạn được miễn đóng phí sử dụng thẻ: Khi mở thẻ tín dụng chủ thẻ sẽ phải đóng phí sử dụng gọi là phí thường niên. Tuy nhiên, hiện nay một số ngân hàng sẽ miễn phí thường niên cho chủ thẻ nếu chi tiêu trong năm của bạn vượt qua một số tiền nhất định. Việc thanh toán phí bảo hiểm online bằng thẻ tín dụng có thể giúp bạn nhận được ưu đãi hấp dẫn này từ ngân hàng phát hành.

3. Hướng dẫn cách thanh toán Bảo hiểm VBI bằng thẻ tín dụng

Để thanh toán Bảo hiểm VBI bằng thẻ tín dụng, bạn vui lòng thực hiện các bước sau đây: 

Bước 1: Truy cập website&app MyVBI và chọn sản phẩm cần mua

Bước 2: Điền thông tin người được bảo hiểm. Chọn “+” Thêm người được bảo hiểm” nếu bạn mua bảo hiểm cho nhiều người cùng lúc

Bước 3: Chọn gói bảo hiểm

Bước 4: Kiểm tra và xác nhận thông tin đơn bảo hiểm

Bước 5: Tại bước thanh toán: Chọn kênh thanh Thanh toán bằng thẻ ATM/internet banking/thẻ quốc tế”. Sau đó Chọn phương thức thanh toán “Thẻ thanh toán quốc tế”. Điền thông tin thanh toán như sau: 

  • Số thẻ - Card Number;
  • Chọn loại thẻ (Visa, Master, JCB hoặc AMEX)
  • Ngày hết hạn (gồm: Tháng / Năm hết hạn của thẻ) 
  • Mã số bảo mật của thẻ - CSC Code. Mã số bảo mật của thẻ (CSC Code) là 3 chữ số cuối cùng của dãy số ở mặt phía sau của thẻ. 3 chữ số này thường được in riêng trên khung nền sáng trắng nhỏ.

Chọn Thanh toán để hoàn tất giao dịch. 

Ngay sau khi Quý khách hàng hoàn tất thanh toán, giấy chứng nhận điện tử sẽ gửi tới email của Quý khách đăng ký. (Giấy chứng nhận điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP ngày 16/05/2013 của Chính phủ về Thương mại điện tử.). 

4. Giảm tới 25% phí Bảo hiểm VietinBank-VBI + Quà tặng hấp dẫn

Săn “sale” tới 25% phí Bảo hiểm VietinBank-VBI và nhiều quà tặng hấp dẫn

Từ 15/06 – 15/08/2023, Bảo hiểm VietinBank-VBI triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt giảm tới 25% phí bảo hiểm cùng voucher mua sắm trị giá tới 50.000đ cho khách hàng mua Bảo hiểm du lịch quốc tế và nội địa, Bảo hiểm nhà tư nhân, Bảo hiểm TNDS ô tô và xe máy, Bảo hiểm tai nạn toàn diện trực tiếp trên Website & App My VBI. Chương trình áp dụng qua mọi hình thức thanh toán. 

  • Giảm ngay 25% phí Bảo hiểm du lịch quốc tế và du lịch nội địa VBIEnjoy
  • Giảm ngay 20% phí Bảo hiểm tai nạn toàn diện VBISafe
  • Nhận ngay voucher VinID trị giá 50,000đ khi mua Bảo hiểm nhà tư nhân (tối thiểu 500,000đ).
  • Nhận ngay voucher VinID trị giá 50,000đ khi mua Bảo hiểm TNDS ô tô kèm người ngồi trên xe (tối thiểu 100,000đ).
  • Nhận ngay voucher VinID trị giá 10,000đ khi mua Bảo hiểm TNDS xe máy kèm người ngồi trên xe (tối thiểu 20,000đ).

Lưu ý Chương trình chỉ áp dụng cho khách hàng mua bảo hiểm trực tiếp trên Website & App My VBI, không thông qua tư vấn viên. 

5. Mua bảo hiểm VBI trực tuyến siêu nhanh siêu tiện lợi

Bạn có thể mua Bảo hiểm trực tiếp trên Website & App My VBI với nhiều hình thức thanh toán tiện lợi như mua qua ví điện tử…siêu nhanh chóng, tiện lợi như thẻ ATM/internet banking/thẻ quốc tế, ví điện tử… 

Bạn có thể xem hướng dẫn mua bảo hiểm du lịch quốc tế và nội địa cho khách đoàn một cách nhanh chóng và tiện lợi tại đây: 

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần tư vấn, vui lòng liên hệ tới số điện thoại nhân viên hỗ trợ: 0869.120.618

.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin