Nên đi đâu khi du lịch nước ngoài vào dịp 2/9/2023? Tùy theo sở thích, chi phí và thời gian mà bạn có thể lựa chọn điểm đến lý tưởng cho gia đình mình. Nếu muốn đi lại thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất, bạn có thể chọn địa điểm du lịch Châu Á, nếu có nhiều thời gian và chi phí hơn, bạn có thể chọn du lịch các nước Châu Âu và Châu Mỹ. 

Cụ thể, với 4 ngày nghỉ từ thứ 6 ngày 1/9/2023 đến hết thứ 2 ngày 4/9/2023, bạn có tham khảo một số điểm du lịch châu Á dưới đây để có chuyến du lịch tiết kiệm mà vẫn khám phá được nhiều nét văn hóa, kiến trúc độc đáo. 

Lưu ý rằng từ nay tới 15/08/2023, GIẢM NGAY 25% phí bảo hiểm cho khách hàng mua Bảo hiểm du lịch quốc tế và nội địa, Bảo hiểm nhà tư nhân trực tiếp trên Website & App My VBI (không thông qua tư vấn viên). 

Giảm ngay 25% phí bảo hiểm Khách hàng mua Bảo hiểm du lịch quốc tế VBIEnjoy

» Xem chi tiết: Quyền lợi và phí Bảo hiểm du lịch quốc tế VBI Enjoy

» Mua ngay: Bảo hiểm du lịch quốc tế VBI Enjoy - Hợp lệ xin Visa toàn cầu  

» Hướng dẫn: mua Bảo hiểm du lịch quốc tế VBIEnjoy cho khách đoàn siêu nhanh

» Chương trình ưu đãi: Giảm tới 25% phí Bảo hiểm VietinBank-VBI + Quà tặng hấp dẫn

1. Du lịch Nhật Bản dịp lễ 2/9 

Du lịch Nhật Bản dịp lễ 2/9 là phương án được nhiều người lựa chọn bởi đây là mùa lễ hội và bắn pháo hoa trên khắp cả nước: Lễ hội Kishiwada Danjiri Matsuri (các chàng trai to khỏe thi rước kiệu), Lễ hội Tsurugaoka Hachimangu Reitaisai (nơi các cung thủ thi tài), Lễ hội Furusato Hyappei (cầu nguyện cho mùa màng bội thu)...

Bên cạnh đó, bạn có thể thăm quan các địa danh nổi tiếng: 

✓ Chùa Asakusa Sensoji: Được xây dựng từ năm 628, thờ phụng Phật Bà Quan Âm. Chùa được biết đến như là ngôi chùa Phật giáo cổ nhất và được viếng thăm nhiều nhất ở thủ đô Tokyo vì sự linh thiêng và mang đến nhiều may mắn cho những nguyện vọng về sức khỏe, tình yêu, học tập, sự nghiệp.

Khám phá ngôi chùa cổ Asakusa Kannon Nhật Bản

✓ Tháp Tokyo Sky Tree - Tokyo Sky Tree: Đây là tháp truyền hình cao nhất thế giới nằm ở Sumida-ku, Tokyo với chiều cao 634m. Có thiết kế đài quan sát Tokyo Sky Tree Tembo Deck cao 350m so với mặt đất và Tokyo Sky Tree Tembo Kairo ở độ cao 450m.

✓ Núi Phú Sĩ: Một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất Nhật Bản, Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất và là một trong “Ba núi Thánh” của quốc gia.

Ngoài ra, bạn có thể khám phá nhiều món ngon nổi tiếng của đất nước này. Từ thịt bò wagyu, cá nóc cho đến các món ăn đường phố phổ biến cũng đủ khiến bạn mê mẩn khi bạn du lịch Nhật Bản. 

» Mua ngay: Bảo hiểm du lịch Nhật Bản  

2. Du lịch Thái Lan dịp lễ 2/9

Đây là điểm đến tuyệt vời và có chi phí rẻ nhất ở khu vực Châu Á. Không chỉ nổi tiếng với những điểm tham quan đẹp, những bãi biển xanh ngắt, Thái Lan còn là trung tâm mua sắm lớn. Ghé thăm xứ sở chùa Vàng, bạn có thể thỏa sức mua sắm tại những trung tâm, khu chợ ở Bangkok. Bên cạnh đó, bạn còn được chiêm ngưỡng hàng nghìn chùa tháp rải rác khắp thành phố với kiến trúc độc đáo.

Khi đến đây, bạn có thể thăm quan các địa danh nổi tiếng: 

✓ Muang Boran: Nằm cách thành phố Bangkok gần 35km về phía nam, Muang Boran được mệnh danh là Thái Lan thu nhỏ với hệ thống quần thể, công trình kiến trúc tái tạo lại giống hoàn toàn bản gốc. Đây là một trong những điểm đến được đánh giá là xứng đáng để "check in" nhất khi tới Thái Lan. 

Muang Boran - Quần thể tái hiện kiến trúc cổ ở Thái Lan

Muang Boran sở hữu hơn 115 công trình lớn nhỏ gồm các cung điện, đền chùa, tượng đài, thậm chí cả các phế tích đã bị phá hủy đều được phục chế lại theo tỷ lệ đa số là 1:3. Một số công trình còn được xây dựng lại với kích thước 1:1 bằng nguyên với bản gốc. 

Nơi đây còn được biết đến với cái tên "Ancient City", nghĩa là thành phố cổ kính, và được coi như một bảo tàng ngoài trời đặc biệt nhất tại Thái Lan, nơi lưu trữ những giá trị văn hóa, lịch sử từ thời dựng nước và giữ nước của Thái Lan, với những chi tiết dù nhỏ nhất của các công trình kiến trúc cũng đều được phục dựng lại một cách vô cùng chính xác, tỉ mỉ.

✓ Núi Phật Vàng (Khao Chee Chan): Nơi đây nổi tiếng với hình ảnh Đức Phật Thích Ca được khắc vàng trên núi. Sau đó bạn có thể thăm quan Đồi Vọng Cảnh- Ngắm nhìn toàn cảnh Pattaya.

✓ Chợ Nổi 4 miền nổi tiếng của Thái Lan (Four Regions Floating Market): Đây là chợ nổi nhân tạo lớn nhất của Thái Lan có diện tích khoảng 100.000 m2 , vốn có truyền thống từ rất lâu đời, đến nay chợ vẫn được gìn giữ và không ngừng mở rộng. Tất cả các hoạt động tại nơi đây đều sử dụng đến thuyền, ghe nên du khách khi đến chợ cũng có cơ hội trải nghiệm với lối sống khu vực sông nước một lần.

Ngoài ra, Chiang Mai, Pattaya, Phuket… cũng là những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho chuyến đi của bạn. Thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo cũng là trải nghiệm thú vị khi bạn đến với Thái Lan.

» Mua ngay: Bảo hiểm du lịch Thái Lan  

3. Du lịch Đài Loan dịp lễ 2/9 

Những năm gần đây, Đài Loan trở thành địa điểm du lịch nước ngoài dịp lễ 2/9 được nhiều du khách Việt yêu thích. Tại đây, bạn có thể cảm nhận dòng chảy thời gian cùng sự giao thoa đầy tinh tế giữa nét truyền thống và hiện đại với những điểm du lịch thú vị, độc đáo.

Khi đến đây, bạn có thể thăm quan các địa danh nổi tiếng:

Phật Quang Sơn: Khi đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng bức Phật tượng cao nhất thế giới – Đại Phật Quang, là Thánh Địa cần đến để tham quan của khách du lịch. 

Chiêm ngưỡng bức Phật tượng cao nhất thế giới – Đại Phật Quang

Được xây dựng vào năm 2011, Phật Quang Sơn là nơi hội tụ tín đồ Phật giáo. Pho tượng Phật sừng sững, nổi bật với nụ cười hiền từ trên nền trời xanh. Đây là pho tượng đồng cao nhất thế giới hiện nay. Báu vật trân quý cốt lõi của Kỷ Niệm Quán Phật Đà chính là xá lợi răng Phật hiếm có trên đời. Ngoài điện đường ra còn có bảo tàng thường trực, triển lãm và có thể chứa 2000 người trở lên cúng dường, lễ bái, trình diễn các tiết mục nghệ thuật và hội nghị quốc tế.

✓ Hồ Nhật Nguyệt: Là đầm thiên nhiên lớn nhất của Đài Loan, bao bọc tứ bề bởi thiên nhiên tươi mát, là điểm nghỉ dưỡng ưa thích của Tưởng Giới Thạch. Tại đây, đoàn sẽ lên thuyền, du ngoạn trên lòng hồ, và đắm chìm trong cảnh sắc hồ (đầm) Nhật Nguyệt.

✓ Võ Văn Miếu: Nằm bên bờ Đầm Nhật Nguyệt đẹp như tranh vẽ, có tượng những chú sư tử đá màu đỏ được xây dựng với hàm ý bảo vệ ngôi đền tuyệt đẹp mang đậm màu sắc tâm linh được xây dựng năm 1938.

Bên cạnh đó, nơi đây còn là thiên đường ẩm thực với những món ăn đường phố hấp dẫn, thơm ngon. 

» Mua ngay: Bảo hiểm du lịch Đài Loan  

4. Du lịch Trung Quốc dịp lễ 2/9 

Khi đến đây, bạn có thể thăm quan các địa danh nổi tiếng: 

✓ Thành cổ Lệ Giang: Thành cổ được xây dựng vào cuối đời Tống cách đây hơn 800 năm, nằm trên cao nguyên Vân Quý, ở độ cao 2.400m so với mặt nước biển, nhà cửa nơi đây có kiến trúc độc đáo pha trộn giữa các Hán, Bạch, Tạng kết hợp với phong cách truyền thống của người Nạp Tây bản địa. 

Thành cổ Lệ Giang - Một trong tứ đại cổ trấn Trung Quốc nổi tiếng 

Không chỉ vậy, Lệ Giang còn là trung tâm thương mại sầm uất của con đường huyền thoại Trà Mã Cổ Đạo, nơi các lái buôn thực hiện việc trao đổi ngựa Tây Tạng lấy Trà Trung Hoa. 

Thành cổ này được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới vào năm 1997.Một di sản văn hóa thế giới với phong cảnh đẹp đẽ xứ nước, được mệnh danh là "Venice của Phương Đông", nơi đây nhà nhà đều có suối chảy qua, những cây liễu buông xuống các bậc cửa và những cây cầu nhỏ xinh xắn. 

✓ Phượng Hoàng Cổ Trấn: Nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thành cổ này đã tồn tại được hơn 1300 năm và cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số. Nơi đây mang tên Phượng Hoàng Cổ Trấn vì ở phía Tây Nam của thị trấn có một ngọn núi dáng trông giống một con phượng hoàng bay lên.

✓ Phố Cổ Khê Bố: Khu Phức hợp thương mại nổi tiếng và quy mô nhất Trương Gia Giới. Khu phố ven sông này tập trung nhiều các quầy Bar, phố ẩm thực - nổi tiếng với các món ăn vặt mang đậm hương vị trung hoa và phố mua sắm người Tộc Tương Tây. 

Đây được xem là điểm đến vui chơi giải trí lý tưởng của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Bạn có thể tự do bách bộ hòa mình cùng dòng người khám phá cảnh đẹp của khu phố, thưởng thức những món ăn vặt tại các quầy hàng trên phố cũng như chụp lại những bức hình lưu niệm tuyệt đẹp tại nơi đây. 

Bên cạnh đó, nơi đây còn là thiên đường ẩm thực với những món ăn đường phố hấp dẫn, thơm ngon có thể khiến bạn “quên lối về”. 

» Mua ngay: Bảo hiểm du lịch Trung Quốc  

5. Du lịch Hàn Quốc dịp lễ 2/9 

Ngoài những địa điểm nêu trên, nhiều người lựa chọn Hàn Quốc là địa điểm du lịch nước ngoài dịp lễ 2/9. Đây là thời điểm giao mùa, thời tiết tương đối dễ chịu, nhiệt độ dao động từ 20,8 độ C đến 6,9 độ C, khung cảnh thiên nhiên đẹp nên thơ với mùa cây thay lá vàng rực một góc trời. 

Khi đến đây, bạn có thể thăm quan các địa danh nổi tiếng: 

✓ Tại Thủ đô Seoul: Cung điện Gyeongbokgung, Bảo tàng Dân gian Quốc gia, Nhà xanh (Phủ Tổng Thống); tháp truyền hình Namsan. 

Cung điện Gyeongbok

Cung điện Gyeongbok (Cung Cảnh Phúc): Đây được xem là cung điện đồ sộ nhất Hàn Quốc với sự kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và thiên nhiên; cung điện nổi tiếng với khuôn viên vườn cảnh được cắt tỉa cung phu điển hình cho nghệ thuật vườn cảnh của Hàn Quốc.   

✓ Công viên giải trí Everland: Công viên chủ đề ngoài trời lớn nhất Hàn Quốc với các khu vui chơi như Everland, Caribbean Bay, Everland Speedway thu hút nhiều du khách tới tham quan và vui chơi. Ngoài ra công viên còn được biết đến với những khu vườn xinh đẹp, những khu vực nuôi dưỡng động vật phong phú.

✓ Chùa Tào khê (The JOGYE-SA): Đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất và tiêu biểu nhất của Phật giáo Hàn Quốc

Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá những điểm đến như đảo Jeju, chợ Dong Dae Mun, làng cổ Bukchon Hanok, làng Pháp Petite France, và đảo Nami khi du lịch Hàn Quốc 2/9. 

» Mua ngay: Bảo hiểm du lịch Hàn Quốc  

Kỳ nghỉ lễ 2/9 đang rất cận kề. VBI hy vọng qua bài viết vừa rồi, bạn đã thêm vào sổ tay du lịch của mình những điểm đến yêu thích, phù hợp với sở thích của mình cho kỳ nghỉ lễ năm nay. Nếu chưa tìm được điểm đến lý tưởng, bạn có thể tham khảo thêm danh sách các địa điểm du lịch Châu MỹChâu Âu và Châu Phi trong dịp lễ 2/9. 

Quý khách cần tư vấn mua Gói Bảo hiểm VBI phù hợp? Vui lòng liên hệ với nhân viên kinh doanh: 0869120618

.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin