Cần làm gì khi ốm đau hoặc tai nạn ở nước ngoài

16:48 09/05/2023

Trước khi ra nước ngoài ngắn hạn, bạn nên mua loại sản phẩm bảo hiểm phù hợp với thời gian ở nước ngoài của  bạn. Công ty bảo hiểm của bạn sẽ trả mọi chi phí nếu rủi ro xảy ra với bạn.  Nếu bạn bị ốm hoặc bị nạn ở nước ngoài, bạn nên tìm đến bác sĩ hoặc cơ sở y tế để khám hoặc kiểm tra nếu bạn cảm thấy cần thiết.

1. Tại sao bạn hay bị ốm khi đi du lịch?

Lưu ý rằng khi đi du lịch, du học hay công tác ở nước ngoài, bạn rất dễ gặp các rủi ro về sức khỏe như ốm đau, bệnh tật. Có ba nguyên nhân chính sau: 

✓ Cơ thể không thích ứng kịp với sự thay đổi khí hậu và môi trường sống: Lưu ý rằng khí hậu có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe con người. Ví dụ: Gió Lào, gió Ô Quý Hồ, gió Than Uyên làm cơ thể suy kiệt, mất nước, xuất huyết v.v.v. Gió Midi ở Pháp, gió Phơn vùng núi Anpơ (Alpes) có thể gây tình trạng kích thích, thể trạng suy nhược, chóng mặt, chảy máu, ứ trệ tĩnh mạch, thay đổi huyết áp v.v.v. Nếu bạn và gia đình có tiền sử bệnh hen, viêm phế quản, thấp khớp, ung thư da, u sắc tố ác tính, những thương tổn về tim mạch, bạn cần tìm hiểu kỹ khi hậu của các nước tại thời điểm bạn đi du lịch đến đó. 

✓ Do di chuyển trong môi trường công cộng ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Trong quá trình đi du lịch, bạn có thể di chuyển bằng những phương tiện công cộng như tàu hỏa, máy bay, xe khách… rất có thể bạn sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm các vi khuẩn gây bệnh từ mọi người xung quanh.

✓ Hệ miễn dịch suy yếu do stress, căng thẳng kéo dài: Căng thẳng, stress trong khi làm việc có thể làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến cơ thể không có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh trong môi trường mới lạ.

Lưu ý rằng các cơ sở y tế ở nước ngoài, có nhiều điểm khác biệt với các cơ sở y tế tại Việt Nam. Đặc biệt, các dịch vụ khám chữa bệnh ở những nước phát triển là rất đắt đỏ so với ở Việt Nam. Do đó, bạn nên mua bảo hiểm trước khi đi nên mua Bảo hiểm du lịch. Công ty bảo hiểm của bạn sẽ trả mọi chi phí nếu rủi ro xảy ra với bạn. Nếu bạn bị ốm hoặc bị nạn ở nước ngoài, bạn nên tìm đến bác sĩ hoặc cơ sở y tế để khám hoặc kiểm tra nếu bạn cảm thấy cần thiết.

2. Cần làm gì khi ốm đau hoặc tai nạn ở nước ngoài? 

Nếu không may bạn phải nằm viện ở nước ngoài, bạn nên liên hệ với Cơ Quan Đại Diện Việt Nam gần nhất.

a) Cơ Quan Đại Diện có thể làm gì giúp bạn?

  • Giúp liên hệ với gia đình, người thân của bạn tại Việt Nam;
  • Giúp liên hệ với công ty bảo hiểm của bạn;
  • Giúp chuyển tiền từ gia đình, người thân ở Việt Nam để bạn thanh toán viện phí, thuốc men;
  • Đến thăm bạn trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được thông báo về việc bạn phải nằm viện và nếu viên chức lãnh sự thấy rằng việc viếng thăm là thích hợp với tình trạng sức khỏe của bạn và với điều kiện Đại sứ quán hoặc Tổng Lãnh sự quán đóng trụ sở tại cùng thành phố với bệnh viện nơi bạn đang điều trị.
  • Viên chức lãnh sự sẽ cân nhắc việc đến thăm bạn nếu bạn đã có gia đình, bạn bè có mặt cùng bạn hoặc bạn đi theo một tour chữa bệnh được thu xếp chu đáo từ trước;
  • Nếu bạn phải nằm viện do hậu quả của một vụ tấn công hoặc tội phạm gây ra, viên chức lãnh sự sẽ đến thăm bạn trong thời gian sớm nhất có thể;

b) Những việc Cơ Quan Đại Diện không thể giúp bạn :

  • Không thể trả tiền viện phí, thuốc men, mổ xẻ thay bạn hoặc không thể cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh cho bạn.
  • Không thể thường xuyên liên hệ hoặc đến thăm bạn, nếu bạn ra nước ngoài để chữa bệnh.

Nếu bạn cần sự giúp đỡ khẩn cấp, hãy khai theo đơn (download) hoặc cho người thân đang ở nước ngoài (download) để thông tin cho Cục Lãnh sự (theo địa chỉ email: cls.mfa@mofa.gov.vn) và các Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài biết yêu cầu và có các biện pháp giúp đỡ

3. Liên hệ với công ty bảo hiểm 

Bảo hiểm du lịch quốc VBIEnjoy có quyền lợi tối đa lên đến 2,3 tỷ VNĐ

Trong trường hợp ốm đau hoặc tai nạn trong quá trình du lịch, nếu tham gia Bảo hiểm du lịch quốc tế VBIEnJoy, bạn có thể liên hệ với VBI để được hỗ trợ các chi phí nằm trong phạm vi bảo hiểm như: 

✓ Tai nạn con người: Tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn do tai nạn. Quyền lợi bảo hiểm từ 230 triệu VNĐ - 2.3 tỷ VNĐ. 

✓ Chi phí y tế: Chi phí y tế do tai nạn, Chi phí y tế do bệnh, Nha khoa, Chi phí Điều trị nội trú, Dụng cụ y tế, Chi phí Điều trị ngoại trú, Phẫu thuật… Quyền lợi bảo hiểm từ 230 triệu VNĐ - 2.3 tỷ VNĐ.  Đây là một trong những lợi ích hấp dẫn nhất mà bảo hiểm du lịch mang tới bạn. Bởi lẽ, chi phí y tế ở nước ngoài cực kỳ cao. Nếu bạn phải tới bệnh viện vì bệnh hoặc tai nạn, số tiền bạn bỏ ra là không hề nhỏ. 

✓ Cứu trợ y tế: Chi phí ăn ở đi lại bổ sung, Vận chuyển y tế cấp cứu, Chi phí cho thành viên gia đình thăm Người được bảo hiểm bị nằm viện và Hồi hương. Quyền lợi bảo hiểm từ 230 triệu VNĐ - 2.3 tỷ VNĐ. 

✓ Dịch vụ hỗ trợ du lịch: Nhận hành lý chậm, Chi phí cắt bớt hay hủy bỏ chuyến đi, Chuyến đi bị trì hoãn, Mất giấy tờ thông hành và Trách nhiệm cá nhân. Quyền lợi bảo hiểm từ 230 triệu VNĐ - 2.3 tỷ VNĐ. 

Từ đó, bạn và gia đình có thể an tâm tận hưởng chuyến đi. 

Để tham gia Bảo hiểm du lịch quốc tế VBIEnjoy, bạn có mua tại các kênh trực tuyến của VBI mọi nơi mọi lúc; với nhiều hình thức thanh toán tiện lợi qua thẻ ATM/internet banking/thẻ quốc tế, ví điện tử.v.v… Để mua Bảo hiểm du lịch quốc tế VBIEnjoy cho khách đoàn nhanh chóng, bạn xem chi tiết tại đây.  

» Mua ngay: Bảo hiểm du lịch quốc tế VBIEnjoy

.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin