Một trong những quyền lợi quan trọng của Bảo hiểm sức khỏe là Bảo lãnh viện phí. Vậy bảo lãnh viện phí là gì? Điểm ưu việt của Bảo lãnh viện phí VBI là gì? Cần làm gì để sử dụng bảo lãnh viện phí? Tôi được bảo lãnh ở những bệnh viện nào?…

1. Bảo lãnh viện phí là gì? 

Bảo lãnh viện phí là hình thức công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp một phần, từng phần hoặc tất cả chi phí y tế cho khách hàng khám và điều trị tại bệnh viện. Theo đó, khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe sẽ được sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí ại các cơ sở y tế, bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm.

Với dịch vụ này, người được bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm bảo lãnh thanh toán trước các chi phí nằm trong phạm vi bảo hiểm. Người được bảo lãnh chỉ thanh toán các chi phí không nằm trong phạm vi bảo hiểm như trợ cấp nằm viện và chi phí điều trị do tai nạn, v.v. 

2. Vì sao nên sử dụng dịch vụ Bảo lãnh viện phí của VBI? 

Dịch vụ bảo lãnh viện phí 24/7 của VBI với nhiều ưu điểm vượt trội, giúp bạn và gia đình an tâm trước những rủi ro về sức khỏe trong cuộc sống. 

1) Mạng lưới bảo lãnh lớn nhất: Hệ thống bảo lãnh viện phí rộng khắp trên toàn quốc, hỗ trợ 24/7. Bao gồm các cơ sở y tế, bệnh viện có năng lực khám chữa bệnh cao, trang thiết bị hiện đại, máy móc tối tân và dịch vụ y tế chất lượng. Bạn hoàn toàn có thể an tâm và tự do lựa chọn các cơ sở y tế, bệnh viện để sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí danh sach benh vien bao lanh vien phi vbi

2) Bảo lãnh thanh toán trước viện phí: Bạn không cần phải thanh toán các chi phí điều trị thuộc phạm vi bảo hiểm. VBI sẽ bảo lãnh thanh toán trước 100% chi phí nằm trong phạm vi bảo hiểm. Đối với các chi phí ngoài phạm vi bảo hiểm, bạn có thể sử dụng đồng thời thẻ bảo hiểm y tế để giảm gánh nặng trong việc phải tự thanh toán chi phí.

3) Dễ dàng tham gia: Dịch vụ bảo lãnh đa dạng: Hiện tại, VBI đang áp dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí với chương trình Bảo hiểm sức khỏe VBI Care gói Bạc trở lên. vÌ vậy, chỉ với chi phí từ 716.000đ/năm, bạn có thể dễ dàng chọn lựa và sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí của VBI.  

4) Phạm vi bảo lãnh rộng: 

  • Điều trị nội trú (bao gồm thai sản nội trú): VBI bảo lãnh thanh toán trước những chi phí y tế được xác định 100% thuộc phạm vi bảo hiểm kể từ khi nhập viện đến khi kết thúc điều trị tại cơ sở y tế. Chi phí này có thể bao gồm chi phí y tế trước nhập viện và sau ra viện.

  • Điều trị ngoại trú, Nha khoa: Khi có chẩn đoán cuối cùng của bác sỹ, VBI sẽ làm căn cứ để bảo lãnh những chi phí được xác định100% thuộc phạm vi bảo hiểm. Các trường hợp chưa đủ căn cứ xác định phạm vi bảo hiểm, VBI sẽ thông báo từ chối bảo lãnh viện phí. Trong trường hợp này, người được bảo hiểm thanh toán cho cơ sở y tế trước. Sau đó gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường qua app MyVBI. 

5) Quyền lợi bảo lãnh cao: Hiện nay, Bảo hiểm sức khỏe VBI Care đang có hạn mức bảo lãnh viện phí lên tới 400 triệu VNĐ, trong đó:

  • Quyền lợi Điều trị nội trú, phẫu thuật do bệnh lên tới 400 triệu VNĐ
  • Quyền lợi Thai sản lên tới 64 triệu VNĐ
  • Quyền lợi Điều trị ngoại do bệnh trú lên tới 32 triệu VNĐ
  • Quyền lợi Nha khoa lên tới 10 triệu VNĐ

Do đó, bạn và gia đình hoàn toàn có thể yên tâm trước những rủi ro bất chợt về sức khỏe. 

3. Hướng dẫn bảo lãnh viện phí của VBI

Để sử dụng dịch vụ bảo lãnh của VBI, bạn vui lòng làm theo hướng dẫn sau: 

Bước 1: Tra cứu danh sách cơ sở y tế thuộc mạng lưới bảo lãnh viện phí của VBI và chọn cơ sở y tế, bệnh viện khám chữa bệnh. 

+ Tại trang web: https://myvbi.vn/tien-ich/benh-vien-bao-lanh-vien-phi 

+ Tại App MyVBI, vào mục "Tiện ích trên VBI/ Bệnh viện bảo lãnh"

Bước 2: Mang theo Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu bản chính để xuất trình với nhân viên y tế tại quầy Lễ tân/ quầy bảo lãnh của cơ sở y tế để làm thủ tục bảo lãnh viện phí.

Trong trường hợp người được bảo hiểm dưới 18 tuổi đi khám (chưa có CMT), quý khách vui lòng mang theo Giấy khai sinh (bản chính/ bản sao y/ảnh chụp bản chính) và phải xuất trình giấy tuỳ thân có ảnh của người giám hộ/người đưa trẻ đi khám bệnh.

Ngoài ra, bạn hãy cung cấp chính xác số điện thoại của Người được bảo hiểm hoặc Người giám hộ cho cơ sở y tế để được thông báo xác nhận bảo lãnh viện phí.

4. Lưu ý các trường hợp không bảo lãnh viện phí

Nếu thuộc các trường hợp sau đây thì người tham gia bảo hiểm sẽ không được bảo lãnh:

  • Không cung cấp đầy đủ thẻ bảo lãnh/giấy tờ tùy thân theo quy định
  • Người được bảo hiểm chấm dứt bảo hiểm trước thời hạn ghi trên thẻ bảo hiểm.
  • Các chi phí phát sinh không thuộc phạm vi bảo hiểm
  • Những trường hợp chưa đủ thông tin để xác nhận bảo lãnh, cần xác minh thêm.
  • Trong các ngày thứ 7, chủ nhật và ngày lễ cơ sở y tế không tiếp nhận bảo lãnh viện phí.

Khi đó, bạn chỉ thu thập các giấy tờ/hóa đơn thanh toán liên quan tới việc điều trị khám chữa bệnh và tiến hành khai báo bồi thường siêu tốc qua app MyVBI. Bạn sẽ nhận được tiền ngay sau khi xác nhận phương án bồi thường. 

5.  Hướng dẫn mua Bảo hiểm VBI

Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể mua Bảo hiểm VietinBank-VBI qua các kênh trực tuyến của VBI mọi nơi mọi lúc, với nhiều hình thức thanh toán tiện lợi như trả góp, mua qua ví điện tử… 

» Mua ngay: Bảo hiểm sức khỏe VBI Care 

» Mua ngay: Bảo hiểm khám chữa bệnh VBI Doctor Plus

» Tải app MyVBI: http://onelink.to/88hdm7 

VBI sẽ gửi Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử về email mà bạn đăng ký.

Bảo hiểm sức khỏe VBI Care
Bảo lãnh viện phí
.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin