So sánh Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm sức khỏe chi tiết nhất

16:40 15/08/2022

Có nên mua bảo hiểm sức khỏe khi đã có bảo hiểm y tế? Tham khảo bài viết sau đây hiểu kỹ về các đặc điểm và lợi ích của từng loại. Từ đó có thể lựa chọn loại bảo hiểm nào phù hợp với nhu cầu sức khỏe và khả năng tài chính của bạn và gia đình

1. Bảo hiểm sức khỏe VBI Care là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm tự nguyện, giúp chi trả một phần hay toàn bộ chi phí điều trị các các cơ sở y tế (nằm trong danh sách bệnh viện, phòng khám trong hợp đồng) khi người được bảo hiểm bị đau ốm, thương tật, tai nạn, chăm sóc và phục hồi sức khỏe.

Hiện nay VBI đang cung cấp 06 chương trình Bảo hiểm sức khỏe VBI Care có mức phí bảo hiểm linh hoạt, quyền lợi bảo hiểm cao và toàn diện: 

Bảo hiểm sức khỏe VBI Care bảo vệ toàn diện sức khỏe cho bạn và gia đình

Khác với bảo hiểm y tế, Bảo hiểm sức khỏe VBI Care có những ưu điểm vượt trội sau:

✓ Hạn mức chi trả bảo hiểm lên tới 2 tỷ VNĐ. Quyền lợi bảo hiểm toàn diện và đa dạng hơn tùy thuộc vào chương trình bảo hiểm: Điều trị nội trú, phẫu thuật; Ngoại trú, Bảo lãnh viện phí 24/7.v.v. 

✓ Tiết kiệm thời gian chuyển tuyến bởi vì bạn có thể tự lựa chọn các cơ sở khám và chữa bệnh. Khi khách hàng tham gia khám chữa bệnh tại hơn 300 cơ sở y tế thuộc mạng lưới bệnh viện bảo lãnh của VBI, VBI sẽ bảo lãnh thanh toán trước các chi phí nằm trong phạm vi bảo hiểm. 

✓  Bồi thường siêu tốc qua app MyVBI: Khai báo bồi thường chỉ trong 05 phút. Nhận tiền ngay sau khi xác nhận phương án bồi thường. 

2. Bảo hiểm y tế là gì?

Bảo hiểm y tế là hình thức bảo hiểm nhà nước áp dụng để bảo vệ sức khỏe người dân theo quy định của luật BHYT. Loại bảo hiểm này được phát hành không mang bất kỳ mục đích lợi nhuận nào.

Khi tham gia bảo hiểm y tế, người bệnh được thăm khám tại các cơ sở y tế với mức chi phí 80-100% nếu đúng tuyến và 30-70% nếu trái tuyến.

✓  Hỗ trợ chi phí nằm viện, thăm khám, thuốc men, phẫu thuật,... cho người bệnh.

✓ Tham gia đóng bảo hiểm y tế với số phí tùy theo thu nhập và nghề nghiệp của người tham gia. Hiện nay, bảo hiểm y tế đang ở mức 4.5% lương và phụ cấp, trong đó doanh nghiệp đóng 3%, người lao động chịu trách nhiệm 1.5%. 

3. So sánh Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm sức khỏe VBI Care

  Bảo hiểm y tế Bảo hiểm sức khỏe VBI Care
Tính bắt buộc Bắt buộc Tự nguyện
Chế độ bảo hiểm Ốm đau, thai sản, hưu trí, tai nạn lao động, tử vong. Đa dạng hơn tùy thuộc vào chương trình bảo hiểm: Điều trị nội trú, phẫu thuật; Ngoại trú, Bảo lãnh viện phí 24/7,v.v
Nguyên tắc hoạt động  Mang tính chất nhà nước và được áp dụng theo luật BHYT của luật pháp hiện hành. Không mang tính chất nhà nước và được áp dụng theo luật kinh doanh bảo hiểm của luật pháp Việt Nam hiện hành.
Mức đóng phí Chỉ áp dụng trên lãnh thổ Việt Nam. Áp dụng tại Việt Nam. Riêng chương trình Bảo hiểm sức khỏe VBI Care - Kim cương có có phạm vi bảo hiểm tai nạn toàn cầu. 
Mức đóng phí Quy định dựa theo thu nhập và mức lương. Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của người tham gia bảo hiểm.
Mức được hưởng Theo quy định chung của luật BHYT Việt Nam.  Theo thỏa thuận quyền lợi hợp đồng, tương ứng với mức phí tham gia.
Lựa chọn cơ sở y tế Không có nhiều lựa chọn do phải chọn cơ sở đúng tuyến. Có thể tự chọn cơ sở y tế tư nhân, quốc tế hoặc ra nước ngoài chữa trị.
Chi phí thanh toán Chi trả từ 40-70% chi phí theo mức lương cơ bản của vùng. Chi phí y tế, chi phí phẫu thuật, điều trị nội trú, khám bệnh, chữa bệnh, thuốc men theo chỉ định của bác sĩ.
Hạn mức bồi thường Tối đa 45 tháng lương. Tùy vào hợp đồng bảo hiểm, mức bồi thường có thể lên đến hàng tỷ đồng,

Thông qua phần so sánh Bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe VBI Care, có thể thấy được bảo hiểm y tế không hỗ trợ các chương trình và hạng mục tự nguyện như thuốc men ngoài danh mục chi trả, điều trị công nghệ cao, v.v. Trong khi đó, Bảo hiểm sức khỏe VBI Care có hạn mức chi trả bảo hiểm cao, quyền lợi bảo hiểm toàn diện và phù hợp với nhiều nhu cầu thăm khám chữa bệnh.

Lựa chọn Bảo hiểm sức khỏe VBI Care để giúp bạn và gia đình luôn chủ động trước các rủi ro về sức khỏe.

Bảo hiểm sức khỏe
.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin