Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô là loại bảo hiểm mà chủ xe ô tô đều phải mua. Bởi loại hình bảo hiểm này nhằm san sẻ gánh nặng về tài chính cho người tham gia giao thông khi không may xảy ra tai nạn

Từ 15/06 – 15/08/2023, GIẢM NGAY 25% phí bảo hiểm cho khách hàng mua Bảo hiểm du lịch quốc tế và nội địa, Bảo hiểm nhà tư nhântrực tiếp trên Website & App My VBI (không thông qua tư vấn viên). 

Nhận ngay voucher VinID trị giá 50,000đ khi mua Bảo hiểm TNDS ô tô kèm người ngồi trên xe (tối thiểu 100,000đ)

» Mua ngay: Bảo hiểm TNDS ô tô

» Xem thêm: Phí bảo hiểm TNDS bắt buộc xe ô tô mới nhất 

» Chương trình ưu đãi: Giảm tới 25% phí Bảo hiểm VietinBank-VBI + Quà tặng hấp dẫn

1. Bảo hiểm TNDS xe ô tô là gì? 

Bảo hiểm bắt buộc xe ô tô hay còn gọi là bảo hiểm trách nhiệm dân sự, có trách nhiệm hỗ trợ tài chính cho chủ xe (người được bảo hiểm) trong các trường hợp xảy ra tai nạn làm tổn hại đến bên thứ 3.
Cụ thể, chủ xe khi gây ra tai nạn sẽ được hỗ trợ trợ chi phí đền bù cho những thiệt hại về tài sản, thân thể và tính mạng bên thứ ba do lỗi chủ xe (người được bảo hiểm) gây ra. 

2. Vì sao cần mua Bảo hiểm TNDS xe ô tô

Đây là loại bảo hiểm bắt buộc chủ xe ô tô cần có khi tham gia giao thông bởi nó sẽ giúp bảo vệ và giảm thiểu thiệt hại cho bên thứ ba và cho chính chủ xe. 

Bởi theo Nghị định 46 năm 2016, trong quá trình tham gia giao thông nếu người điều khiển xe ô tô không có bảo hiểm TNDS xe ô tô hoặc bảo hiểm TNDS xe ô tô đã hết hạn thì sẽ bị cảnh sát giao thông phạt tiền từ 400.000 – 600.000 VNĐ. 

3. Đối tượng được bảo hiểm

Bộ Tài chính quy định, đối tượng tham gia bảo hiểm là chủ xe cơ giới, cụ thể là chủ xe ô tô. Cần lưu ý là không được tham gia 2 hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự trở lên cho cùng 1 xe. Tuy nhiên, chủ phương tiện có thể thỏa thuận tham gia hợp đồng bảo hiểm tự nguyện nếu có nhu cầu.

Những trường hợp sẽ không được thanh toán nếu:

  • Bên thứ ba cố tình gây thêm thiệt hại tai nạn
  • Lái xe cố ý bỏ chạy sau khi gây tai nạn
  • Tài xế ô tô không có giấy phép lái xe hợp lệ
  • Hậu quả gián tiếp như hỏng nhà cửa, cây cối, tài sản bị mất cắp trong tai nạn

4. Phạm vi bảo hiểm

Công ty bảo hiểm sẽ thanh toán các khoản thiệt hại cho bên thứ ba. Bao gồm thiệt hại về người, tính mạng, tài sản. Đối với xe khách kinh doanh vận tải sẽ cộng thêm thiệt hại về thân thể của hành khách do xe ô tô gây ra.

5. Phí bảo hiểm TNDS xe ô tô

Phí bảo hiểm là khoản tiền mà bên mua bảo hiểm phải đóng cho doanh nghiệp bảo hiểm theo thời hạn và phương thức do các bên thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm, phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

Hiện nay, mức phí Bảo hiểm TNDS bắt buộc xe ô tô của VBI áp dụng theo Thông tư số 04/2021/TT-BTC ngày 15/1/2021 của Bộ Tài chính quy định. 

  • Xe ô tô không kinh doanh: phí tối thiểu là 437.000 VNĐ/xe/năm
  • Xe ô tô kinh doanh: phí tối thiểu 756.000 VNĐ/xe/năm. 

Lưu ý mức phí trên chưa bao gồm 10% thuế Giá trị gia tăng. 

» Xem thêm: Phí bảo hiểm TNDS bắt buộc xe ô tô mới nhất 

6. Mức bồi thường bảo hiểm

Bảo hiểm sẽ chỉ chi trả bồi thường cho bên thứ ba, không bao gồm thiệt hại cho chính chiếc xe hay người ngồi trên xe ô tô được mua bảo hiểm. Mức bồi thường cụ thể còn tùy thuộc vào lỗi của chủ phương tiện.

Theo thông tư số 04/2021/TT-BTC ra ngày 15/01/2021 áp dụng, thiệt hại về người là 150 triệu đồng/người/ vụ, về tài sản cũng tương tự ở mức là 100 triệu đồng/vụ.

7. Thời hạn bảo hiểm

Thời điểm hợp đồng có hiệu lực được ghi cụ thể trên giấy chứng nhận bảo hiểm, với thời hạn bảo hiểm thường là 1 năm. Trong thời hạn còn hiệu lực, nếu chủ xe chuyển quyền sở hữu cho chủ xe mới thì mọi quyền lợi bảo hiểm liên quan vẫn còn hiệu lực.

8. Mua bảo hiểm TNDS ô tô ở đâu? 

Bạn có thể mua Bảo hiểm TNDS ô tô 4 chỗ qua hệ thống website/app MyVBI mọi nơi mọi lúc, với nhiều hình thức thanh toán tiện lợi như thẻ ATM/internet banking/thẻ quốc tế, ví điện tử.v.v. 

» Mua ngay: Bảo hiểm TNDS xe ô tô

Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử do VBI phát hành qua email đã đăng ký. (Giấy chứng nhận điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP ngày 16/05/2013 của Chính phủ về Thương mại điện tử). 

Quý khách cần tư vấn mua Gói Bảo hiểm VBI phù hợp? Vui lòng liên hệ với nhân viên kinh doanh: 0869120618

.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin