Để chuẩn bị cho kế hoạch mang thai và sinh con, bảo hiểm thai sản là một yếu tố được các cặp vợ chồng trẻ quan tâm hàng đầu. Đặc biệt với xu hướng tâm lý khách hàng muốn chọn sinh tại những bệnh viện có dịch vụ chăm sóc cao cấp như Vinmec, Việt Pháp, Hồng Ngọc, hay gói sinh dịch vụ tại Bệnh Viện Phụ Sản công lập có chi phí không hề rẻ. Tuy vậy bảo hiểm thai sản vẫn còn là một vấn đề khá mới mẻ đối với các chị em ở Việt Nam. Vậy bảo hiểm thai sản là gì và cần lưu ý những gì trong việc mua bảo hiểm? Để có một cái nhìn thật tổng quát, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để một giải pháp tối ưu để các gia đình giảm bớt gánh nặng tài chính khi đăng ký gói sinh tại các bệnh viện cao cấp.

Săn Apple Watch, chào hè cực chất cùng Bảo hiểm VietinBank

Lưu ý từ 10/3-10/5/2023, khách hàng mua Bảo hiểm Du lịch Quốc tếBảo hiểm du lịch Nội địaBảo hiểm TNDS ô tôBảo hiểm TNDS xe máyBảo hiểm Tai nạn Con người trên hệ thống Web/LDP/App MyVBI sẽ được giảm tới 20% phí bảo hiểm và tham gia sự kiện “Quay số trúng thưởng” để có cơ hội săn “Apple Watch, chào hè cực chất” cùng Bảo hiểm VietinBank-VBI (Xem chi tiết tại đây). 

Bảo hiểm thai sản thực chất là một gói bảo hiểm sức khỏe tích hợp phần thai sản vì trên thị trường không có công ty bảo hiểm nào cung cấp gói bảo hiểm thai sản độc lập cho khách hàng. Đây là loại hình bảo hiểm tự nguyện. Khác với bảo hiểm thai sản trong bảo hiểm y tế bắt buộc, bạn cần mua bảo hiểm trước khi mang thai và có thời gian chờ thì mới được hưởng quyền lợi của bảo hiểm. Điều này thực sự quan trọng, vì nếu không bạn sẽ mất tiền oan đấy.

Thời điểm nên mua bảo hiểm thai sản

Nếu như đã có ý định sinh con thì cả 2 vợ chồng cũng nên tính tới việc mua bảo hiểm thai sản càng sớm thì sẽ càng có nhiều quyền lợi. Nhiều gia đình chờ đến lúc đã mang thai rồi mới tìm đến các công ty bảo hiểm để tham gia nhưng lúc đó thì đã quá muộn. Lý do là vì tất cả các công ty bảo hiểm đều có quy định về thời gian chờ để được hưởng quyền lợi thai sản này.

Hợp đồng bảo hiểm thông thường có thời hạn 01 năm và thời gian chờ đối với quyền lợi bảo hiểm của hầu hết các đơn vị là 270 ngày tương đương với 9 tháng. Thời điểm thích hợp để mang thai thông thương là sau 1 – 1,5 tháng kể từ thời điểm bạn tham gia bảo hiểm thai sản. Tránh trường hợp vừa mua bảo hiểm đã có bầu liền vì có những trường hợp sinh non sinh thiếu tháng, tức là chưa đủ 270 ngày đã sinh, như vậy sẽ không được thanh toán cho các chi phí sinh này.

Lợi ích của bảo hiểm thai sản?

Khi đăng kí tham gia gói bảo hiểm thai sản, các cặp vợ chồng sẽ không còn lo lắng về khối chi phí khổng lồ kia. Chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng, chỉ sau 9 tháng 10 ngày, họ đã tiết kiệm được số tiền gấp 4-5 lần số tiền đã bỏ ra. Khi đăng kí tham gia bảo hiểm thai sản, bạn sẽ nhận được các quyền lợi sau:

  • Quyền lợi điều trị nội trú, phẫu thuật lúc sinh: Các chi phí sinh thường, sinh mổ

  • Tai biến sản khoa

  • Áp dụng cho tất cả các bệnh viện, phòng khám trên lãnh thổ Việt Nam và có bảo lãnh với hầu hết các bệnh viện lớn cả nước vì vậy mà khách hàng không cần chuẩn bị quá nhiều tiền mặt để trả trước cho bệnh viện. 

  • Có kèm dịch vụ chăm sóc em bé sau sinh

  • Thủ tục bồi thường nhanh chóng và đơn giản.

Vậy trên thị trường hiện tại đang có gói bảo hiểm thai sản nào tốt?

Câu trả lời là có khá nhiều, tuy nhiên tốt nhất hiện nay là Bảo hiểm sức khỏe VBI care kèm quyền lợi thai sản: 

  • Thời gian chờ được sinh là 270 ngày, tức là khoảng 1 tháng sau khi đơn của quý khách có hiệu lực là có thể bắt đầu mang thai.
  • Quyền lợi Thai sản được chi trả dao động từ 5 – 64 triệu đồng. Quyền lợi này sẽ chi trả toàn bộ các chi phí hợp lý liên quan đến ca sinh: chi phí giường bệnh/ngày, chi phí khám bệnh, chi phí đỡ đẻ, chi phí liên quan sinh mổ/sinh khó, bất thường trong quá trình mang thai, bệnh lý phát sinh nguyên nhân do thai kỳ, tai biến sản khoa, chăm sóc trẻ sau sinh... 

Đặc biệt với gói Bảo hiểm sức khỏe VBI care kèm quyền lợi thai sản, khách hàng được bảo lãnh ở hầu hết các bệnh viện tư nhân, viện quốc tế như Vinmec, Việt Pháp, Hồng Ngọc, Bệnh Viện Hoàn Mỹ,… Với dịch vụ bảo lãnh này, VBI sẽ thanh toán bảo lãnh trước các khoản chi phí nằm trong phạm vi bảo hiểm. Đây chính là yếu tố thể hiện ý nghĩa và sự cần thiết của bảo hiểm thai sản mà không giải pháp tài chính nào khác có được.

Bảo hiểm sức khỏe VBI care kèm quyền lợi thai sản sẽ đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng có dự tính mang thai ngay, sinh ở viện công đến viện quốc tế với chi phí hợp lý nhất!

» Mua tại Website: https://bit.ly/3dWwcB9 

» Mua tại app My VBI: http://onelink.to/88hdm7

Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm thai sản
.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin