06 Gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho trên 50 người cao tuổi?

17:23 11/07/2022

Lão hóa là quy luật tự nhiên, ai cũng đến lúc phải già đi và khó tránh khỏi các căn bệnh, sự giảm sút về sức khỏe. Vậy có nên mua bảo hiểm cho người người cao tuổi? Tham khảo ngày bài viết dưới đây để mua bảo hiểm nào cho người cao tuổi là tốt nhất?

1. Có nên mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Bước qua độ tuổi 50, sức đề kháng cơ thể thường suy giảm, nên người cao tuổi không chỉ mắc một bệnh mà rất nhiều bệnh phát sinh, các căn bệnh nguy hiểm, dai dẳng, khó chữa dứt điểm, cần điều trị lâu dài, thường xuyên. Đây chính là lúc người cao tuổi cần bảo hiểm nhất để hạn chế tối đa chi phí khám chữa bệnh. 

Hiện nay nhà nước đã có những chính sách hữu ích trong chăm sóc người cao tuổi. Phổ biến nhất là bảo hiểm y tế xã hội, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh thường xuyên của người cao tuổi. Tuy nhiên, phạm vi bảo hiểm y tế có giới hạn, còn lương hưu chỉ đủ trợ giúp một phần sinh hoạt phí và không phải ai cũng có. Khi phát sinh các bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo thì việc theo đuổi chữa trị sẽ đặt một gánh nặng không nhỏ lên vai của gia đình. Do đó, nhiều gia đình đã cân nhắc lựa chọn mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi. 

» Xem thêm: So sánh Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm sức khỏe VBI Care đầy đủ và chi tiết nhất

2. Vì sao Bảo hiểm sức khỏe VBI Care phù hợp cho người cao tuổi?

Hiện nay, VBI đang cung cấp 05 chương trình bảo hiểm sức khỏe VBI Care với mức chi phí linh hoạt, quyền lợi bảo hiểm cao và toàn diện để bạn lựa chọn. 

Bảo hiểm sức khỏe VBI Care là một trong những gói bảo hiểm hiếm hoi trên thị trường có quyền lợi bảo hiểm toàn diện từ Điều trị nội trú, ngoại trú, nha khoa, hay thai sản, v.v với chi phí chỉ từ 1.000đ/ngày

Mỗi chương trình đều bao gồm Quyền lợi bảo hiểm chính và Quyền lợi bảo hiểm bổ sung: 

  • Quyền lợi bảo hiểm chính (bắt buộc phải tham gia.): Điều trị nội trú, phẫu thuật do bệnh; Chi phí y tế do tai nạn; Bảo hiểm tử vong, thương tật vĩnh viễn do bệnh; Bảo hiểm tử vong, thương tật vĩnh viễn do tai nạn. 

  • Quyền lợi bổ sung (có thể mua thêm cùng với quyền lợi chính, không bắt buộc tham gia): Thai sản; Bảo hiểm điều trị ngoại trú; Nha khoa; Trợ cấp nằm viện do tai nạn, Dịch vụ bảo lãnh viện phí. 

So với các gói bảo hiểm khác trên thị trường, Bảo hiểm sức khỏe VBI Care có những điểm ưu việt sau:

✓ Quyền lợi bảo hiểm cao và toàn diện: Hạn mức chi trả bảo hiểm lên tới 2 tỷ VNĐ. Quyền lợi bảo hiểm toàn diện và đa dạng như Tử vong, Tai nạn, Điều trị nội trú, phẫu thuật; Ngoại trú, Bảo lãnh viện phí 24/7, Thai sản, Nha khoa, v.v. 

✓ Phạm vi bảo hiểm rộng: Hưởng 100% quyền lợi nằm trong phạm vi bảo hiểm tại tất cả các cơ sở y tế, bệnh viện trên toàn quốc. Do đó, bạn có thể tự do lựa chọn nơi có năng lực khám chữa bệnh cao, trang thiết bị hiện đại máy móc tối tân và dịch vụ y tế chất lượng cao. Và bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian và mệt mỏi với các thủ tục nhập viện, chuyển tuyến. Đồng thời, khi bạn khám chữa bệnh tại hơn hơn 300 bệnh viện thuộc hệ thống bảo lãnh VBI, bạn sẽ được VBI bảo lãnh thanh toán trước các chi phí nằm trong phạm vi bảo hiểm. 

✓ Mức phí bảo hiểm linh hoạt: Chỉ với mức phí chỉ 422.000đ/năm, bạn có thể sở hữu ngay một gói bảo hiểm sức khỏe cho người trên 50 tuổi với các quyền lợi về điều trị nội trú, phẫu thuật, tai nạn, tử vong, v.v. Ngoài bạn cũng có thể lựa chọn thêm các quyền lợi bổ sung phù hợp với điều kiện tài chính và tình hình sức khỏe của bản thân. Do người cao tuổi có sức đề kháng kém nên thường xuyên gặp các vấn đề về sức khỏe như sốt, ho, sổ mũi, các bệnh về đường hô hấp và đường ruột, bạn nên tham gia thêm Bảo hiểm điều trị ngoại trú. 

✓ Thời gian chờ ngắn nhất thị trường: Thời gian chờ là khoảng thời gian mà trong đó nếu phát sinh chi phí khám, chữa bệnh thì bệnh nhân sẽ không được bảo hiểm thanh toán cho chi phí khám, chữa bệnh đó. Hiện tại, bảo hiểm sức khỏe VBI Care đang cung cấp thời gian chờ ngắn nhất thị trường là: 

  • 0 ngày đối với tai nạn

  • 30 ngày đối với điều trị bệnh thông thường/nha khoa (là bệnh/tình trạng không thuộc danh mục bệnh đặc biệt, bệnh có sẵn, tình trạng có sẵn)

  • 90 ngày đối với Tử vong, Thương tật toàn bộ vĩnh viễn do bệnh thông thường

  • 270 ngày đối với Sinh con và Tai biến sản khoa. 

  • 365 ngày đối với bệnh đặc biệt, bệnh có sẵn, thương tật có sẵn; Điều trị đứt dây chằng, rách sụn chêm. 

3. Phương thức bồi thường nhanh và đa dạng

a) Sử dụng dịch vụ Bảo lãnh viện phí: Hiện nay, VBI sở hữu hệ thống bệnh viện bảo lãnh viện phí trải rộng khắp Việt Nam. Khi đi khám chữa bệnh tại các bệnh viện này, bạn không cần phải chi tiền, VBI sẽ bảo lãnh thanh toán trước các chi phí khám chữa bệnh nằm trong phạm vi bảo hiểm. Vì thế, bạn và gia đình có thể an tâm chọn các dịch vụ y tế không cần tốn nhiều thời gian, công sức làm thủ tục bồi thường, và an tâm 

Để sử dụng dịch vụ Bảo lãnh viện phí của VBI, bạn chỉ cần mang theo Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu bản chính để xuất trình với nhân viên y tế tại quầy Lễ tân/ quầy bảo lãnh của cơ sở y tế để làm thủ tục bảo lãnh viện phí. Trong trường hợp người được bảo hiểm dưới 18 tuổi đi khám (chưa có CMT), quý khách vui lòng mang theo Giấy khai sinh (bản chính/ bản sao y/ảnh chụp bản chính) và phải xuất trình giấy tuỳ thân có ảnh của người giám hộ/người đưa trẻ đi khám bệnh. Ngoài ra, bạn hãy cung cấp chính xác số điện thoại của Người được bảo hiểm hoặc Người giám hộ cho cơ sở y tế để được thông báo xác nhận bảo lãnh viện phí.

» Tra cứu: Hệ thống bệnh viện bảo lãnh của VBI 

b) Khai báo bồi thường qua app: Bạn thu thập các hồ sơ chứng từ, và hóa đơn chi phí sinh con. Gửi hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm qua app MyVBI. VBI sẽ trả tiền bảo hiểm ngay sau khi khách hàng xác nhận phương án bồi thường. 

4. Mua bảo hiểm trực tuyến nhanh chóng, siêu tiện lợi

Bạn có thể mua Bảo hiểm sức khỏe VBICare qua web/app MyVBI mọi nơi mọi lúc. Lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiện lợi qua thẻ ATM/internet banking/thẻ quốc tế, ví điện tử.v.v. 

Ngay sau khi hàng hoàn tất thanh toán, VBI sẽ gửi giấy chứng nhận điện tử tới email Bạn đăng ký. (Giấy chứng nhận điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP ngày 16/05/2013 của Chính phủ về Thương mại điện tử.)

»  Mua ngay: Bảo hiểm sức khỏe VBICare

» Tham khảo: Hướng dẫn mua Bảo hiểm VBI qua thẻ Tín dụng

Quý khách cần tư vấn mua Gói Bảo hiểm VBI phù hợp? Vui lòng liên hệ với nhân viên kinh doanh: 0869120618 

Bảo hiểm cho người cao tuổi
Bảo hiểm sức khỏe VBI Care
.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin