Ngày nay, thị trường bảo hiểm rất sôi động và phong phú, trong đó gói bảo hiểm nha khoa đang ngày càng được nhiều người quan tâm hơn. 

Hãy cùng VBI tìm hiểu các thông tin liên quan đến loại hình bảo hiểm này để có cái nhìn tổng quan hơn và đưa ra quyết định chọn mua phù hợp với nhu cầu, tình hình tài chính thực tế của bản thân và gia đình.

1. Bảo hiểm Nha khoa là gì? 

Bảo hiểm Nha khoa là loại hình bảo hiểm chi trả một phần hay toàn bộ chi phí điều trị khi người được bảo hiểm gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng. 

2. Vì sao bảo hiểm Nha khoa quan trọng? 

Nếu sức khỏe răng miệng không được chăm sóc tốt và các bệnh lý không được xử lý kịp thời thì có thể ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe tổng thể, ví dụ như:

▪️ Nướu răng bị nhiễm trùng có thể gây ra các cơn đau ở miệng hoặc mặt, và có thể dẫn đến mất răng vĩnh viễn

▪️ Nhiễm trùng miệng có thể ảnh hưởng đến các cơ quan chính của cơ thể như viêm cơ tim hoặc van tiêm vì viêm nội tâm mạc do vi khuẩn, một tình trạng ảnh hưởng đến những người bị bệnh tim hoặc bất kỳ ai có mô tim bị tổn thương.

▪️ Quá trình tiêu hóa bắt đầu với các quá trình vật lý và hóa học trong miệng, nên các vấn về răng miệng có thể dẫn đến hội chứng ruột kích thích và các rối loạn tiêu hóa khác.

▪️ Một số loại thuốc trong quá trình điều trị bệnh răng miệng có thể làm giảm lưu lượng nước bọt, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng

Do đó, việc bảo vệ sức khỏe răng miệng là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, chi phí nha khoa hiện nay khá đắt đỏ, vì nhu cầu khám chữa răng ngày càng nhiều và các thiết bị điều trị ngày càng hiện đại. Vì thế, việc mua bảo hiểm nha khoa sẽ giúp bạn và gia đình tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

3. Bảo hiểm sức khỏe VBI Care kèm Nha khoa 

Hiện nay, Bảo hiểm nha khoa là một quyền lợi bổ sung trong gói Bảo hiểm sức khỏe VBI Care. Hạn mức và thời hạn ký kết của gói quyền lợi tự chọn nha khoa thường phụ thuộc vào gói bảo hiểm sức khỏe đã mua ban đầu. 

a) Đối tượng bảo hiểm

  • Người được bảo hiểm là mọi công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam. 
  • Độ tuổi từ 60 ngày tuổi đến 65 tuổi tại thời điểm bắt đầu hiệu lực của Đơn bảo hiểm. 

b)  Thời gian chờ 

Hiện tại Bảo hiểm sức khỏe VBI Care đang áp dụng thời gian chờ như sau: 

  • 0 ngày đối với tai nạn
    30 ngày đối với điều trị bệnh thông thường/nha khoa (là bệnh/tình trạng không thuộc danh mục bệnh đặc biệt, bệnh có sẵn, tình trạng có sẵn)
    90 ngày đối với Tử vong, Thương tật toàn bộ vĩnh viễn do bệnh thông thường
     270 ngày đối với Sinh con và Tai biến sản khoa. 
    365 ngày đối với bệnh đặc biệt, bệnh có sẵn, thương tật có sẵn; Điều trị đứt dây chằng, rách sụn chêm. 

Thông thường, thời gian chờ Quyền lợi nha khoa sẽ là 30 ngày. 

c) Quyền lợi bảo hiểm nha khoa

Hiện nay, VBI đang chi trả cho quyền lợi bảo hiểm này lên đến 4.000.000VNĐ/người/năm, Không quá 2.000.000đ/lần khám, Tối đa 5 lần khám/năm; bao gồm các chi phí y tế điều trị răng bệnh lý như: 

  • Khám và chẩn đoán bệnh 
  • Lấy cao răng
  • Trám răng bằng các chất liệu thông thường
  • Nhổ răng bệnh lý
  • Lấy u vôi răng (lấy vôi răng sâu dưới nướu)
  • Phẫu thuật cắt chóp răng
  • Chữa tủy răng
  • Ðiều trị viêm nướu, viêm nha chu

Bên cạnh đó, người tham gia bảo hiểm được lựa chọn cơ sở y tế có trang thiết bị hiện đại và dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao trên toàn quốc. Và trong các trường hợp người được bảo hiểm tham gia gói Bạch kim của Bảo hiểm sức khỏe VBI Care sẽ được sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí đối với quyền lợi Nha khoa. 

Khi đó, bạn và gia đình đi khám điều trị Nha khoa tại các bệnh viện bảo lãnh liên kết với VBI, VBI sẽ bảo lãnh thanh toán trước các chi phí nằm trong phạm vi bảo hiểm. 

» Xem thêm: Danh sách bệnh viện bảo lãnh của VBI

» Xem thêm: Bảo lãnh viện phí là gì? 05 lợi ích tuyệt vời của dịch vụ bảo lãnh của VBI

Ngoài ra, khi tham gia Bảo hiểm sức khỏe VBI Care, bạn còn được hỗ trợ các chi phí về Điều trị Nội trú, Phẫu thuật do bệnh; Chi phí điều trị tai nạn; Bảo hiểm tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn do bệnh hoặc tai nạn; và các quyền lợi bổ sung khác. Tổng quyền lợi bảo hiểm lên đến 2 tỷ VNĐ/người/năm. 

Tổng quyền lợi Bảo hiểm sức khỏe VBI Care lên đến 2 tỷ VNĐ/người/năm

» Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe VBI Care là gì? 07 lợi ích ưu việt và quyền lợi không thể bỏ qua

4) Khai báo bồi thường

a) Sử dụng dịch vụ Bảo lãnh viện phí (chỉ áp dụng cho khách hàng tham gia gói Bạch Kim): Hiện nay, VBI sở hữu hệ thống bệnh viện bảo lãnh viện phí trải rộng khắp Việt Nam. Khi đi khám chữa bệnh tại các bệnh viện này, bạn không cần phải chi tiền, VBI sẽ bảo lãnh thanh toán trước các chi phí khám chữa bệnh nằm trong phạm vi bảo hiểm. Vì thế, bạn và gia đình có thể an tâm chọn các dịch vụ y tế không cần tốn nhiều thời gian, công sức làm thủ tục bồi thường, và an tâm 

Để sử dụng dịch vụ Bảo lãnh viện phí của VBI, bạn chỉ cần mang theo Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu bản chính để xuất trình với nhân viên y tế tại quầy Lễ tân/ quầy bảo lãnh của cơ sở y tế để làm thủ tục bảo lãnh viện phí. Trong trường hợp người được bảo hiểm dưới 18 tuổi đi khám (chưa có CMT), quý khách vui lòng mang theo Giấy khai sinh (bản chính/ bản sao y/ảnh chụp bản chính) và phải xuất trình giấy tuỳ thân có ảnh của người giám hộ/người đưa trẻ đi khám bệnh. Ngoài ra, bạn hãy cung cấp chính xác số điện thoại của Người được bảo hiểm hoặc Người giám hộ cho cơ sở y tế để được thông báo xác nhận bảo lãnh viện phí.

» Tra cứu: Hệ thống bệnh viện bảo lãnh của VBI 

b) Khai báo bồi thường qua app: Bạn thu thập các hồ sơ chứng từ, và hóa đơn chi phí sinh con. Gửi hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm qua app MyVBI. VBI sẽ trả tiền bảo hiểm ngay sau khi khách hàng xác nhận phương án bồi thường. 

4. Mua Bảo hiểm Nha khoa ở đâu? 

Bạn có thể mua Bảo hiểm sức khỏe VBICare qua web/app MyVBI mọi nơi mọi lúc. Lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiện lợi qua thẻ ATM/internet banking/thẻ quốc tế, ví điện tử.v.v. 

Ngay sau khi hàng hoàn tất thanh toán, VBI sẽ gửi giấy chứng nhận điện tử tới email Bạn đăng ký. (Giấy chứng nhận điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP ngày 16/05/2013 của Chính phủ về Thương mại điện tử.)

»  Mua ngay: Bảo hiểm sức khỏe VBICare

» Tham khảo: Hướng dẫn mua Bảo hiểm VBI qua thẻ Tín dụng

Quý khách cần tư vấn mua Gói Bảo hiểm VBI phù hợp? Vui lòng liên hệ với nhân viên kinh doanh: 0869120618 

Bảo hiểm sức khỏe vbi care
Bảo hiểm nha khoa
.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin