Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk: “Lá chắn” bảo vệ cho bạn an tâm trong mọi giao dịch

14:34 31/07/2024

Trong thời gian vừa qua, 12 khách hàng đã được Bảo hiểm VietinBank (VBI) kịp thời chi trả quyền lợi Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Phát huy tối đa vai trò “lá chắn” bảo vệ trong mọi giao dịch chuyển tiền

Trong bối cảnh công nghệ thông tin ngày càng phát triển, việc giữ an toàn trên không gian mạng trở thành một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu đối với cá nhân và doanh nghiệp. Trước thực trạng các cuộc tấn công an ninh mạng mức độ ngày một tinh vi khiến nhiều khách hàng “sa bẫy” thiệt hại tài chính, VBI đã triển khai xây dựng và cung cấp Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk nhằm bảo vệ khách hàng trước những rủi ro tiềm ẩn trên không gian mạng.

Mặc dù mới được tung ra thị trường cách đây chưa lâu, nhưng Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk đã nhận được sự tin tưởng tham gia của hàng nghìn khách hàng khi phát huy vai trò là “lá chắn” bảo vệ 3 lớp, giúp người dân vững tâm trong từng giao dịch, xua tan nỗi lo về các rủi ro không gian mạng.

Chỉ trong thời gian ngắn, VBI đã tiến hành chi trả hàng trăm triệu đồng quyền lợi Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk cho 12 khách hàng bị lừa đảo trực tuyến. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự cam kết và trách nhiệm của VBI đối với khách hàng của mình. Các trường hợp khách hàng trên đều bị đối tượng lừa đảo giả danh cơ quan chức năng yêu cầu cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt thông tin cá nhân và tấn công mạng dẫn đến mất sạch số tiền trong tài khoản ngân hàng.

Chiêu thức giả danh cơ quan chức năng để lừa khách hàng cài đặt ứng dụng giả mạo được đối tượng xấu thường xuyên sử dụng

Mới đây nhất, khách hàng Phạm Nghĩa Thịnh trú tại thành phố Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi báo số thẻ bảo hiểm xã hội của anh bị lỗi hai số cuối và hướng dẫn anh liên hệ với đồng bọn của chúng để được sửa trực tuyến. Sau đó, chúng hướng dẫn anh Thịnh vào trang web vssid[.]govvvn[.]com để tải ứng dụng VssID (là website giả mạo dịch vụ công).

Chưa dừng lại ở đó, đối tượng xấu yêu cầu anh Thịnh truy cập ứng dụng iPay của Ngân hàng VietinBank thông qua trình duyệt Chrome để chuyển lệ phí thay đổi thông tin, hành động này đã giúp phần mềm giả mạo lấy được xác thực giao dịch chuyển tiền. Vì quen sử dụng qua ứng dụng iPay (có tự động lưu mật khẩu) nên khi đăng nhập tài khoản trên trình duyệt Chrome, anh Thịnh không nhớ mật khẩu nên phải tạo mật khẩu mới. Tuy nhiên, sau khi tạo mật khẩu mới cho tài khoản Ngân hàng VietinBank đối tượng xấu thông báo chưa nhận được tiền lệ phí và yêu cầu anh sử dụng ngân hàng khác. Tuy nhiên, anh Thịnh từ chối vì ít sử dụng tài khoản còn lại nên không có tiền. Một thời gian ngắn sau, anh Thịnh phát hiện đã bị chuyển đi toàn bộ số tiền trong ứng dụng iPay nên đến trình báo và lấy xác nhận về sự việc tại Công an và Ngân hàng.

Rất may trước đó anh Thịnh đã tham gia Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk nên anh ngay lập tức thông báo tới VBI. Sau thời gian làm việc khẩn trương và tích cực với Công an và các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh công nghệ để điều tra sự việc thuộc phạm vi tổn thất được bảo hiểm, VBI đã chi trả toàn bộ số tiền anh Thịnh bị lừa đảo trực tiếp vào tài khoản anh sử dụng dịch vụ, tương đương 19 triệu đồng.

Đại diện Bảo hiểm VietinBank - VBI trao quyền lợi Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk tới khách hàng Phạm Nghĩa Thịnh

Đại diện Bảo hiểm VietinBank - VBI trao quyền lợi Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk tới khách hàng Phạm Nghĩa Thịnh

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, anh Phạm Nghĩa Thịnh chia sẻ: “Tôi thực sự biết ơn sự hỗ trợ kịp thời và tận tâm của đội ngũ cán bộ VBI. Nhờ có Bảo hiểm An ninh mạng, tôi đã có thể vượt qua giai đoạn khó khăn khi thông tin cá nhân bị xâm phạm dẫn đến thiệt hại tài chính”.

Những số liệu trên không chỉ thể hiện niềm tin vững chắc của khách hàng đối với VBI mà còn cho thấy vai trò quan trọng của Bảo hiểm An ninh mạng trong việc bảo vệ và duy trì sự an toàn cho cuộc sống số hóa hiện nay. Kiên định với sứ mệnh “Bảo toàn giá trị cuộc sống”, VBI không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng phạm vi bảo hiểm. Được biết, hiện Công ty cũng đang tiếp tục thu thập hồ sơ để giải quyết đầy đủ, nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm tới 13 khách hàng khác. Song song với đó là các chương trình, hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng ngừa rủi ro tiềm ẩn trên không gian mạng cho cộng đồng.

.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin