(TBTCO) - Những tháng cuối năm, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tiếp tục đẩy mạnh mảng bán lẻ với việc ra mắt nhiều sản phẩm mới, đồng thời triển khai ký kết nhiều chương trình hợp tác nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu.
Đa dạng kênh phân phối
Là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm khá tích cực tìm kiếm đối tác để mở rộng kênh phân phối cũng như đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, đại diện Bảo hiểm VietinBank (VBI) cho biết, công ty vừa ký kết thỏa thuận hợp tác bảo lãnh viện phí với Bệnh viện Tim Hà Nội, với mong muốn gia tăng quyền lợi cho khách hàng. Theo đó, VBI sẽ thay khách hàng thanh toán trực tiếp cho Bệnh viện Tim Hà Nội các chi phí y tế phát sinh thuộc phạm vi bảo hiểm theo chương trình bảo hiểm sức khỏe của VBI, gồm: chi phí khám bệnh và chữa bệnh ngoại trú; chi phí điều trị nội trú (bao gồm các chi phí trước khi nhập viện, nằm viện và phẫu thuật, chi phí ngay sau khi xuất viện); chi phí điều trị tai nạn; chi phí cấp cứu 24/7…
Bảo hiểm PTI cũng chính thức ký kết hợp tác với Droppii nhằm phân phối các sản phẩm bảo hiểm của PTI tới khách hàng thông qua nền tảng thương mại điện tử Droppii. Một doanh nghiệp khác là Bảo hiểm Bảo Minh cũng ký kết hợp tác cùng Hệ thống Giáo dục Ivy School (Ivy Education Holdings, JSC). Đại diện Bảo hiểm Hàng không (VNI) cho biết, công ty đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Công ty cổ phần Chứng khoán An Bình (ABS).
Một trong những điểm nhấn của Bảo hiểm PVI trong thời gian qua là cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác với Hội Nông dân Việt Nam và Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam.
Gia tăng tiện ích cho khách hàng, tăng trưởng doanh thu
Bà Lê Thị Hà Thanh - Chủ tịch HĐQT VNI khẳng định sự hợp tác của VNI và ABS nhằm mang đến cho khách hàng các trải nghiệm về dịch vụ bảo hiểm của VNI. VNI đang đẩy mạnh chuyển đổi số giúp khách hàng dễ dàng mua bảo hiểm mọi lúc mọi nơi.
Ông Nguyễn Hồng Phong - Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm VBI cho biết, nội dung thỏa thuận là căn cứ quan trọng trong việc xác định, triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là hợp tác bảo lãnh viện phí. "Thỏa thuận cũng mở ra nhiều cơ hội cho người dân được khám chữa bệnh tim mạch chuyên sâu tại bệnh viện công lập tuyến đầu, chất lượng cao" - ông Phong khẳng định.
Hiện nay, VBI là một trong những đơn vị tiên phong hợp tác cung cấp dịch vụ bảo lãnh viện phí tại các cơ sở y tế, bệnh viện và phòng khám với mạng lưới rộng khắp cả nước. Việc hợp tác giữa VBI và Bệnh viện Tim Hà Nội nằm trong định hướng chiến lược về phát triển mạng lưới, đa dạng đối tác nhằm cung cấp ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ tối ưu nhất của VBI. Đồng thời, thỏa thuận đem đến cho khách hàng cơ hội tiếp cận những sản phẩm bảo hiểm toàn diện, góp phần bảo toàn giá trị cuộc sống.
Các chuyên gia nhấn mạnh, các sự kiện ký kết cho thấy sự năng động của các doanh nghiệp bảo hiểm trong việc mở rộng kênh phân phối, đóng gói sản phẩm, khai thác chéo trên cơ sở khách hàng của nhau…, đã và đang gia tăng tiện ích cho khách hàng và mang lại doanh thu mới cho doanh nghiệp.
Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, 9 tháng năm 2022, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường bảo hiểm ước đạt 177.303 tỷ đồng, tăng trưởng 16,9% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 49.792 tỷ đồng, tăng trưởng 19,1 % so với cùng kỳ 2021.
Trong báo cáo “Triển vọng thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam”, AM Best – công ty toàn cầu chuyên xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp bảo hiểm có trụ sở tại Mỹ đã duy trì triển vọng ổn định đối với thị trường bảo hiểm phi nhân thọ của Việt Nam và dự báo tốc độ tăng trưởng này sẽ được duy trì.
Theo Thời báo Tài chính