Ngày 30/5/2024, Bảo hiểm VietinBank - VBI đã tiến hành chi trả tối đa quyền lợi Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk cho các khách hàng bị lừa đảo qua mạng.  

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho biết các đối tượng xấu lợi dụng bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin để thực hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Trong đó có 3 nhóm lừa đảo chính (giả mạo thương hiệu, chiếm đoạt tài khoản và các hình thức kết hợp khác) với 24 hình thức lừa đảo đang diễn ra trên không gian mạng Việt Nam. Các chiêu lừa đảo vô cùng tinh vi, đã “qua mặt” không chỉ người dân ít tiếp xúc với thông tin cảnh báo, thậm chí ngay cả những người trí thức, có hiểu biết cũng bị sa bẫy. 

Cụ thể, khoảng 8:00 ngày 17/4/2024, anh Lê Như Chí (trú tại tỉnh Khánh Hòa) nhận được cuộc gọi của người tự xưng là cán bộ Công an để hướng dẫn khách hàng khai báo định danh điện tử mức 2. Sau đó, đối tượng lừa đảo đã yêu cầu anh Chí vào trang dichvucong.qegov.com để tải app VNEID tên “Cổng dịch vụ công” (website giả mạo). Chưa dừng lại ở đó, đối tượng xấu hướng dẫn anh vào app iPay của Ngân hàng VietinBank để chuyển 12.000 đồng vào Quỹ Bảo trợ trẻ em (hành động này đã giúp phần mềm giả mạo thực hiện lấy được xác thực giao dịch chuyển tiền). Sau khi thực hiện chuyển tiền, anh Chí phát hiện tài khoản đã bị chuyển đi toàn bộ số tiền nên đã đến trình báo và lấy xác nhận về sự việc tại Công an và Ngân hàng.

Rất may trước đó, anh Chí có tham gia Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk nên anh ngay lập tức thông báo tới VBI. Sau khi nắm bắt được vụ việc, VBI nhanh chóng tiến hành xác thực với Công an và làm việc với bên thứ 3 là các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh công nghệ để điều tra sự việc thuộc phạm vi tổn thất được bảo hiểm, nên đã chi trả tối đa quyền lợi bảo hiểm số tiền 20 triệu đồng, gấp gần 7.000 lần số phí tham gia.

Đại diện Bảo hiểm VietinBank - VBI và Ngân hàng VietinBank trao quyền lợi Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk tới khách hàng Lê Như Chí 

Tại buổi gặp gỡ, anh Chí chia sẻ: “Mặc dù đã được khuyến cáo rất nhiều nhưng do sự chủ quan của bản thân cũng như hình thức lừa đảo quá đa dạng nên tôi đã mắc bẫy của chúng. Số tiền bảo hiểm này như một niềm an ủi, giúp tôi giảm bớt thiệt hại lừa đảo. Hy vọng sản phẩm bảo hiểm này của VBI sẽ áp dụng rộng rãi tại các ngân hàng khác để nhiều khách hàng được bảo vệ hơn nữa”. 

Cùng một “chiêu bài” giả mạo cơ quan chức năng, chị L.T.K (trú tại tỉnh Thanh Hoá) cũng đã bị “sập bẫy” của đối tượng xấu. Trước đó, vào cuối tháng 3/2024, chị Khuyên nhận được cuộc điện thoại thông báo số điện thoại chị đang sử dụng có liên quan tới trang web cờ bạc và đối tượng lừa đảo yêu cầu chị truy cập đường link để kết nối với Công an Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ giải quyết. Qua ứng dụng Viber chị Khuyên gặp đối tượng tự xưng là Công an thông báo và gửi kèm Quyết định giả mạo của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao về việc chị Khuyên có liên quan đến hành vi rửa tiền. Đối tượng xấu tiếp tục yêu cầu chị Khuyên cung cấp thông tin cá nhân và thông báo cần chuyển hết số tiền ở tài khoản ngân hàng khác vào số tài khoản tại Ngân hàng VietinBank để được đảm bảo an toàn. Sau khi thực hiện thao tác như đối tượng lừa đảo yêu cầu, chị Khuyên đã tới Ngân hàng VietinBank trên địa bàn để kiểm tra và phát hiện toàn bộ số tiền đã bị rút hết. Chị đã lập tức thực hiện khai báo với Công an và Ngân hàng, đồng thời lấy xác nhận về sự việc đã xảy ra.

Ngay sau khi nhận được thông tin của chị Khuyên, VBI đã tiến hành xác thực với Công an và làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh công nghệ để điều tra sự việc thuộc phạm vi tổn thất được bảo hiểm, nên VBI đã thực hiện các thủ tục để chị Khuyên nhanh chóng được nhận tối đa quyền lợi bảo hiểm số tiền 20 triệu đồng. 

Với thủ đoạn lừa đảo ngày một tinh vi, phức tạp, bên cạnh việc người nâng cao cảnh giác thì việc tham gia Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk là điều cần thiết để bạn được bảo vệ 3 lớp, an tâm sống, vững tâm trong từng giao dịch và xua tan nỗi lo về các rủi ro không gian mạng.

Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk bảo vệ toàn diện khách hàng trước những rủi ro tấn công trên không gian mạng, trong thời gian được bảo hiểm như: Thực hiện giao dịch chuyển tiền do liên lạc điện tử giả mạo dẫn đến thiệt hại tài chính; Cung cấp thông tin tài khoản tại các website giả mạo tổ chức tài chính dẫn đến mất thông tin và bị bên thứ 3 thực hiện giao dịch chuyển tiền trái phép; Đối tượng xấu giả danh cán bộ ngân hàng hoặc cơ quan công an thực hiện lừa đảo; Thiết bị điện tử của khách hàng bị phần mềm độc hại tấn công dẫn đến tài khoản bị xâm nhập và bên thứ 3 thực hiện giao dịch chuyển tiền trái phép… 

Khi thiết kế sản phẩm, Bảo hiểm VietinBank - VBI chú trọng đến việc xây dựng một sản phẩm có mức phí tối ưu, bình dân để phù hợp với tài chính của mọi khách hàng nhưng vẫn phải đảm bảo quyền lợi hấp dẫn, bảo vệ toàn diện. Theo đó, sản phẩm Bảo hiểm An ninh mạng - Cyber Risk bồi thường lên tới 20 triệu đồng/vụ việc và 50 triệu đồng/năm (gấp 17.000 lần so với phí bỏ ra). Khách hàng có thể dễ dàng tham gia trên VietinBank iPay chỉ với mức phí 3.000 đồng/tháng (miễn phí 2 tháng đầu tham gia, chỉ tính phí từ tháng thứ 3). 

.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin