3 Gói bảo hiểm sức khỏe nào cho cả gia đình tốt nhất hiện nay

16:42 27/04/2022

Bảo hiểm sức khỏe VBI Care là loại hình bảo hiểm tự nguyện nhằm mục đích hỗ trợ tài chính kịp thời cho bạn và gia đình khi không may ốm đau nằm viện, bệnh tật, tai nạn, thương tật hoặc tử vong. 

1. Vì sao nên chọn Bảo hiểm sức khỏe VBI Care

Hiện nay, VBI đang cung cấp 5 chương trình Bảo hiểm sức khỏe VBI Care  là Đồng, Bạc, Titan, Vàng, Bạch kim, mới mức phí linh hoạt, quyền lợi bảo hiểm cao và toàn diện, phù hợp với mọi nhu cầu bảo vệ của từng thành viên trong gia đình:

Tổng quyền lợi Bảo hiểm sức khỏe VBI Care lên đến 2 tỷ VNĐ/người/năm

✔ Quyền lợi bảo hiểm cao và toàn diện: VBI chi trả các quyền lợi bảo hiểm từ Điều trị nội trú, phẫu thuật do bệnh; điều trị ngoại trú, thai sản, nha khoa, trợ cấp nằm viện do tai nạn, bảo hiểm tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn do bệnh hoặc do tai nạn. Với quyền lợi bảo hiểm tối đa lên đến 2 tỷ VNĐ. Do đó, bạn và gia đình có thể an tâm trước mọi rủi ro về sức khỏe và được san sẻ gánh nặng tài chính kịp thời. 

✔ Độ tuổi bảo hiểm rộng: 

Đối với trẻ em: Mặc dù nhiều công ty hiện nay không cung cấp gói Bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em dưới 1 tuổi, do trẻ em ở độ tuổi này thường xuyên mắc các bệnh về sức khỏe do hệ miễn dịch của trẻ còn kém. Tuy nhiên, trẻ đủ 60 ngày tuổi đã được tham gia bảo hiểm VBI một cách độc lập, không cần mua cùng bố mẹ. Bố mẹ có thể lựa chọn tham gia bảo hiểm một cách linh hoạt, phụ thuộc khả năng tài chính của từng gia đình.  

Đối với người lớn: Độ tuổi tham gia bảo hiểm VBI kéo dài đến 65 tuổi. Do đó, bạn có thể mua bảo hiểm cho cha mẹ bất kỳ lúc nào, mà không cần bắt buộc tham gia bảo hiểm các năm trước đó. Lưu ý mức phí bảo hiểm thường tỉ lệ thuận với độ tuổi người được hiểm. Do đó, bạn và gia đình nên tham gia bảo hiểm càng sớm, chi phí bảo hiểm sẽ càng thấp. 

✔ Dịch vụ bảo lãnh viện phí 24/7: Khi bạn khám chữa bệnh tại các bệnh viện thuộc hệ thống bệnh viện bảo lãnh viện phí của VBI, VBI sẽ bảo lãnh thanh toán trước các chi phí nằm trong phạm vi bảo hiểm. Khi đó, bạn không cần mang tiền khi đi khám chữa bệnh hay thời gian thu thập đủ hồ sơ bồi thường. Hiện nay, VBI cung cấp gần hệ thống dịch vụ bảo lãnh viện phí rộng khắp cả nước. 

» Xem thêm: Hệ thống bảo lãnh viện phí của Bảo hiểm VietinBank - VBI

» Xem thêm: Bảo lãnh viện phí là gì? 05 lợi ích tuyệt vời của dịch vụ bảo lãnh của VBI

✔ Bồi thường trực tuyến qua app MyVBI: Bạn cũng có thể khai báo bồi thường nhanh chóng và tiện lợi qua app MyVBI chỉ trong 05 phút. Và nhận tiền ngay sau khi xác nhận phương án bồi thường. 

» Xem thêm: Danh sách tài liệu yêu cầu bồi thường Bảo hiểm VBI

✔ Chi phí bảo hiểm linh hoạt: Ngoài Quyền lợi bảo hiểm chính là quyền lợi bảo hiểm bắt buộc, bạn có thể cân nhắc lựa chọn gói Quyền lợi bổ sung phù hợp với nhu cầu bảo vệ của từng thành viên trong gia đình: Thai sản, Điều trị ngoại trú do bệnh, Điều trị Nha khoa hoặc Trợ cấp nằm viện do tai nạn. Điều này giúp bạn điều chỉnh linh hoạt gói bảo hiểm theo nhu cầu bảo vệ của từng thành viên trong gia đình. 

» Xem chi tiết: Bảo hiểm sức khỏe VBICare - Quyền lợi tối đa lến đến 2 tỷ VNĐ

Có thể thấy đây là gói bảo hiểm phù hợp với độ tuổi của mọi thành viên trong gia đình. 

2. Mua bảo hiểm sức khỏe VBICare ở đâu? 

Bạn hoàn toàn có thể mua Bảo hiểm VietinBank-VBI qua web và app MyVBI mọi nơi mọi lúc. Thoải mái lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiện lợi như thẻ ATM/internet banking/thẻ quốc tế, ví điện tử.v.v. 

Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử do VBI phát hành qua email đã đăng ký. (Giấy chứng nhận điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP ngày 16/05/2013 của Chính phủ về Thương mại điện tử). 

» Mua ngay: Bảo hiểm sức khỏe VBI Care: Quyền lợi bảo hiểm lên đến 2 tỷ VNĐ 

3. Lựa chọn chương trình Bảo hiểm sức khỏe VBI Care theo độ tuổi

3.1. Bảo hiểm sức khỏe cho con

Trẻ em có hệ miễn dịch rất yếu nên thường xuyên gặp các vấn đề về sức khỏe như sốt, ho, sổ mũi, các bệnh về đường hô hấp và đường ruột. Đi viện thường xuyên với chi phí rất tốn kém khiến bạn lo lắng. Khi mua bảo hiểm sức khỏe cho con, VBI sẽ giúp bạn chi trả các chi phí điều trị nội trú, chi phí nằm viện, phẫu thuật…khi con gặp rủi ro.

VBI gợi ý cho bạn 02 gói quyền lợi bảo hiểm bổ sung cho bé như sau:

  1. Bảo hiểm điều trị ngoại trú: Tổng quyền lợi bảo hiểm lên đến 32 triệu VNĐ/năm. Tối đa 10 lần khám ngoại trú/năm. Bao gồm các chi phí khám, các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thủ thuật thăm dò, vật tư y tế tiêu hao thông thường; chi phí thuốc theo kê đơn của bác sĩ; chi phí phẫu thuật ngoại trú, nội soi chẩn đoán; chi phí vật lý trị liệu, trị liệu học bức xạ, liệu pháp ánh sáng theo chỉ định của bác sĩ. 
  2. Bảo hiểm nha khoa: Chi trả phí khám chữa răng bệnh lý tại các cơ sở y tế như nhổ răng khôn bệnh lý, chữa tủy răng sữa, điều trị viêm nướu răng cấp tính, viêm nha chu… hay gặp ở trẻ em.

◾️ Lưu ý rằng nếu trẻ em tới 6 tuổi tham gia bảo hiểm độc lập sẽ tăng 30% phí bảo hiểm. Trong trường hợp này, nếu bố/mẹ tham gia bảo hiểm cùng bé, và gói bảo hiểm của bố/mẹ có quyền lợi tương đương hoặc cao hơn gói bảo hiểm của con thì phí bảo hiểm của bé sẽ không bị tăng.

Ví dụ: Ngày 28/6/2023, gia đình anh Hoàng có nhu cầu tham gia Bảo hiểm sức khỏe VBICare gói Titan. Trong

  • Anh Hoàng sinh ngày 12/09/1990. Tính đến ngày 28/6/2023, anh Hoàng 32 tuổi. Anh Hoàng tham gia Bảo hiểm sức khỏe VBICare gói Titan và không kèm quyền lợi bổ sung. Phí bảo hiểm theo độ tuổi của anh Hoàng là 1.560.000 VND 
  • Bé Bảo Minh sinh ngày 14/07/2020. Tính đến ngày 28/6/2023, bé Bảo Minh 2 tuổi. Bé Bảo Minh tham gia Bảo hiểm sức khỏe VBICare gói Titan kèm quyền lợi bổ sung là Điều trị ngoại trú. Phí bảo hiểm theo độ tuổi của bé Bảo Minh là 5.202.500 VND 

Trường hợp bé Bảo Minh tham gia Bảo hiểm sức khỏe VBICare độc lập, phí bảo hiểm của bé Bảo Minh là 6.764.000 VND (tăng 30% phí bảo hiểm). 

Trường hợp bé Bảo Minh tham gia Bảo hiểm sức khỏe VBICare cùng bố, tổng phí bảo hiểm của anh Hoàng và bé Minh chỉ có 6,763,000Đ.

Do đó, gia đình nên mua Bảo hiểm sức khỏe VBICare cho bé kèm bố/mẹ để được ưu đãi về phí. Bên cạnh đó, bố/mẹ và bé cũng được VBI bảo vệ sức khỏe suốt 365 ngày/năm.  

» Mua ngay: Bảo hiểm sức khỏe VBICare kèm Ngoại Trú, Nha khoa

3.2. Bảo hiểm Thai sản cho mẹ và bé

Sinh con là quá trình vất vả của mỗi người phụ nữ, là niềm hạnh phúc của một gia đình nhỏ. Tuy nhiên, chi phí sinh con, đặc biệt là chi phí sinh mổ hiện nay khá cao. 

Trong trường hợp này, nếu tham gia bảo hiểm sức khỏe VBI Care kèm Thai sản, bạn và gia đình sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

a) Quyền lợi bảo hiểm

Hiện nay, khách hàng tham gia Bảo hiểm sức khỏe VBICare kèm Thai sản sẽ được hưởng quyền lợi Chăm sóc thai sản và Chăm sóc sức khỏe sau: 

◼️ Chi phí Chăm sóc Thai sản: Hiện tại, quyền lợi thai sản của Bảo hiểm sức khỏe VBICare từ 5 - 64 triệu VNĐ, bao gồm: 

✓ Sinh con: Quyền lợi bảo hiểm tối đa lên đến 64 triệu VNĐ, bao gồm chi phí sinh thường; sinh mổ; sinh khó bằng các can thiệp chuyên môn. 
Bất thường trong trong quá trình mang thai: Quyền lợi bảo hiểm tối đa lên đến 64 triệu VNĐ, bao gồm thai ngừng phát triển, thai lưu, dọa sảy thai, sảy thai, chửa trứng, chửa ngoài tử cung, rau tiền đạo, rau bong non, dọa đẻ non, chửa vết mổ. 

✓ Bệnh lý phát sinh nguyên nhân do thai kỳ: Quyền lợi bảo hiểm tối đa lên đến 64 triệu VNĐ, bao gồm các tình trạng/bệnh đái tháo đường thai kỳ, cao huyết áp thai kỳ, nhiễm độc thai nghén không bao gồm nôn nhiều, nôn nặng:
✓ Tai biến sản khoa: Quyền lợi bảo hiểm tối đa lên đến 64 triệu VNĐ, bao gồm Nhiễm trùng hậu sản các loại, tiền sản giật, sản giật, doạ vỡ tử cung, vỡ tử cung, chảy máu sau đẻ, phù phổi cấp, thuyên tắc ối và các biến chứng của các nguyên nhân nêu trên. 
Chi phí chăm sóc trẻ sau sinh/năm trong vòng 07 ngày sau sinh: Với điều kiện mẹ vẫn nằm viện: quyền lợi bảo hiểm từ 50 nghìn - 64 triệu VNĐ 
✓ Chi phí khám trước khi sinh cho lần khám cuối cùng trong vòng 30 ngày trước khi đẻ: quyền lợi bảo hiểm từ 5 - 64 triệu VNĐ
✓ Chi phí điều trị ngay sau khi xuất viện và/hoặc 1 lần tái khám trong vòng 14 ngày sau khi sinh: quyền lợi bảo hiểm từ 5 - 64 triệu VNĐ

Với tổng quyền lợi Thai sản lên đến 64 triệu VNĐ. Điều này giúp bạn và gia đình có thể tự tin hơn trong việc lựa chọn những Bệnh viện phụ sản công lập hàng đầu trong nước như Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, Bệnh viện Phụ sản Hà nội để đón con chào đời. 

◼️ Chi phí Chăm sóc sức khỏe: Bên cạnh quyền lợi Chăm sóc Thai sản thì bạn và gia đình sẽ được hưởng các quyền lợi khác như sau: 

✓ Bảo hiểm Điều trị nội trú/phẫu thuật do bệnh: Quyền lợi Điều trị nội trú do bệnh từ 25 - 400 triệu VNĐ, bao gồm: Chi phí nằm viện; Chi phí phẫu thuật; Chi phí điều trị trước khi nhập viện/năm; Chi phí điều trị ngay sau khi xuất viện trong vòng 30 ngày sau khi xuất viện/năm; Chi phí y tá chăm sóc tại nhà ngay sau khi xuất viện/năm; Dịch vụ xe cứu thương trong lãnh thổ Việt Nam, loại trừ bằng đường hàng không; Trợ cấp nằm viện nội trú và Trợ cấp mai táng phí trong trường hợp tử vong tại bệnh viện. 

Chi phí y tế điều trị tai nạn: Quyền lợi bảo hiểm từ 10-200 triệu VNĐ/người/năm.

Sinh mạng cá nhân: Quyền lợi Tử vong, tàn tật toàn bộ vĩnh viễn do bệnh/tai nạn lên tới 2 tỷ VNĐ/người/năm.

b) Thời gian chờ của Bảo hiểm thai sản 

Lưu ý bảo hiểm sức khỏe luôn có thời gian chờ. Đây là thời gian chính xác kể từ lúc hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực đến khi người tham gia được hưởng quyền lợi đó. Đối với quyền lợi Thai sản, Bảo hiểm sức khỏe VBICare đang thị trường đánh giá là sản phẩm có khung thời gian chờ ngắn nhất thị trường:

  • 30 ngày: đối với điều trị bệnh thông thường.
  • 90 ngày: đối với bệnh lý phát sinh khi mang thai, tử vong do ốm đau, bệnh thông thường.
  • 270 ngày: đối với sinh đẻ, sinh mổ, sinh khó, tai biến sản khoa.
  • 365 ngày: đối với điều trị hoặc tử vong do bệnh đặc biệt, bệnh có sẵn, tình trạng có sẵn.

Cụ thể: 

  • Đối với sự kiện thai sản xảy ra từ sau 270 ngày đến 365 ngày kể từ ngày bắt đầu thời hạn bảo hiểm: Đồng chi trả 50:50 (VBI chi trả 50%) chi phí y tế thuộc phạm vi bảo hiểm tại tất cả các cơ sở y tế. 
  • Đối với sự kiện thai sản xảy ra từ sau 365 ngày kể từ ngày bắt đầu thời hạn bảo hiểm: Đồng chi trả 70:30 (VBI chi trả 70%) chi phí y tế thuộc phạm vi bảo hiểm tại cơ sở y tế tư nhân/quốc tế.

Do đó, bạn và gia đình nên mua bảo hiểm ngay từ khi có ý định sinh con hoặc 5 - 6 tháng trước khi mang thai để được hưởng quyền lợi thai sản nhiều nhất.

» Mua ngay: Bảo hiểm sức khỏe VBICare kèm Thai sản

3.3. Bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ 

Người già hay gặp các vấn đề về sức khỏe như các bệnh về xương khớp, tiêu hóa và hô hấp. Điều này khiến sức khỏe giảm sút, thường xuyên phải đi khám chữa bệnh nhiều nơi với chi phí rất tốn kém. Trong trường hợp này, nếu cha mẹ bạn tham gia Bảo hiểm sức khỏe VBICare, bạn và gia đình sẽ được VBI chi trả các chi phí nằm trong phạm vi bảo hiểm, giúp bạn và gia đình tiết kiệm được một khoản viện phí rất lớn. Từ đó an tâm lựa chọn các các bệnh viện y tế chất lượng cao mà bạn và gia đình tin tưởng. Đây cũng là một món quà tuyệt vời báo hiếu cha mẹ!

» Mua ngay: Bảo hiểm sức khỏe VBICare kèm Ngoại Trú 

Quý khách cần tư vấn mua Gói Bảo hiểm VBI phù hợp? Vui lòng liên hệ với nhân viên kinh doanh: 0869120618

Bảo hiểm thai sản
Bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ
Bảo hiểm sức khỏe cho con
.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin