Chương trình: “Giao dịch an toàn – Vững vàng đầu tư” là chương trình kết hợp giữa Tổng Công Ty CP Bảo Hiểm Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VBI) và công ty Cổ phần Chứng khoán VPS để giúp khách hàng an tâm và tự tin trên hành trình đầu tư.

Với 3 gói bảo hiểm linh hoạt Chỉ với 5.000 VND/tháng, 10.000 VND/tháng và 20.000 VND/tháng tài khoản chứng khoán của khách hàng tại VPS sẽ được bảo vệ trước các rủi ro an ninh mạng với số tiền bảo hiểm lên tới 80,000,000 VND. Bên cạnh đó có thêm quyền lợi Bảo hiểm tai nạn cá nhân lên đến 150,000,000 VND hỗ trợ khách hàng trong những tình huống có sự cố về sức khỏe.  

Bằng việc thanh toán, bạn đồng ý cho phép chia sẻ thông tin để thực hiện hợp đồng bảo hiểm bao gồm:

- Họ và tên của Người được bảo hiểm

- CCCD của Người được bảo hiểm

Cam kết tham gia Bảo hiểm, Quy tắc bảo hiểm của VBI và Chi tiết Quy định quyền lợi Chương trình như sau:

 

Quyền lợi bảo vệ: Dành cho tài khoản VPS

a. NĐBH chuyển tiền từ Tài Khoản được bảo hiểm tới tài khoản chứng khoán của một bên thứ ba theo yêu cầu liên lạc điện tử giả mạo.

b. NĐBH rút tiền trong Tài Khoản được bảo hiểm tới tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản ví điện tử của một bên thứ ba theo yêu cầu liên lạc điện tử giả mạo.

c. NĐBH cung cấp thông tin Tài Khoản bao gồm tên đăng nhập, mật khẩu và mã OTP trên các trang web giả mạo thương hiệu của VPS, do bên thứ ba cung cấp qua liên lạc điện tử giả mạo trên dẫn đến tổn thất tài chính.

d. NĐBH thực hiện cài đặt các phần mềm độc hại hoặc truy cập các trang web giả mạo thương hiệu của VPS hoặc ngân hàng hoặc tổ chức tài chính hoặc các trang web giả mạo cơ quan chức năng dẫn đến tổn thất tài chính.

e. Bên thứ ba sử dụng các phần mềm độc hại cài đặt trên thiết bị điện tử của NĐBH nhằm tiếp cận các thông tin nhận dạng, đăng nhập ứng dụng, Tài Khoản được bảo hiểm của NĐBH gây tổn thất tài chính với tài khoản của NĐBH tại VPS bằng cách sử dụng các thông tin này.

Quyền lợi bảo vệ: Dành cho chủ tài khoản VPS

- Tử vong và Thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn: chi trả theo Số tiền bảo hiểm được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm. Quyền lợi này sẽ trừ đi quyền lợi Thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn đã chi trả trước đó (nếu có).

- Thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn: Chi trả theo % bảng tỉ lệ thương tật, tối đa đến số tiền bảo hiểm.

- Chi phí y tế điều trị thương tật do tai nạn: chi trả theo chi phí y tế thực tế và tối đa không vượt quá hạn mức chi trả cho một vụ và một năm.

Thời hạn Bảo hiểm

Thời hạn bảo hiểm của chương trình này là 12 tháng bắt đầu kể từ thời điểm cụ thể được quy định trên Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Sửa đổi bổ sung/Phụ lục hợp đồng do VBI cấp cho Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm.

Điều kiện tham gia Bảo hiểm

NĐBH là cá nhân, và là chủ tài khoản giao dịch chứng khoán (sau đây gọi là “Tài Khoản”) mở tại Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (sau đây gọi là “VPS”).

Người được bảo hiểm phải đáp ứng các điều kiện sau:

- NĐBH có độ tuổi tại ngày bắt đầu thời hạn bảo hiểm từ đủ 18 tuổi đến 70 tuổi, và là công dân Việt Nam.

- NĐBH không thuộc một trong các trường hợp sau:

+ Người được bảo hiểm đang bị bệnh tâm thần, bệnh phong

+ Người đã hay đang trong tình trạng thương tật vĩnh viễn trên 50%. Tỷ lệ thương tật xác định theo Thông tư số 28/2013/TTLT-BYT-BLĐTBXH và các văn bản sửa đổi thay thế/ bổ sung (nếu có).

+ Người đang trong thời gian điều trị thương tật do tai nạn.

Trường hợp tại thời điểm đăng ký tham gia bảo hiểm, Người được bảo hiểm không thỏa mãn các điều kiện quy định trên, VBI có quyền chấm dứt hoặc hủy bỏ Hợp đồng/Giấy chứng nhận bảo hiểm và không chịu trách nhiệm đối với quyền lợi bảo hiểm đã được quy định tại Hợp đồng bảo hiểm/ Giấy chứng nhận bảo hiểm.

Tra cứu thông tin giấy chứng nhận bảo hiểm:

- Quý khách vui lòng liên hệ VPS qua email hotrokhachhang@vps.com.vn hoặc hotline 1900 6457

Dịch vụ hỗ trợ 24/7 từ nhà bảo hiểm VBI

- Hotline của Tổng đài hỗ trợ của VBI: 1900 1566

- Email hỗ trợ VBI:  online@myvbi.vn

Bảng chi tiết quyền lợi Bảo hiểm

1. Liên lạc điện tử là:

a. Hướng dẫn được đưa ra qua nền tảng giao dịch trực tuyến được phát hành chính thức bởi VPS;

b. Tin nhắn được gửi đến từ nhà mạng viễn thông dưới tên định danh thương hiệu của VPS.

2. Trang web giả mạo là trang web gây nhầm lẫn với website của VPS hoặc ngân hàng hoặc tổ chức tài chính hoặc cơ quan chức năng. Trang web giả mạo có thể mang một trong những đặc điểm sau:

a. Tên miền có lỗi chính tả: Sai khác, thiếu hoặc thừa một số ký tự, hoặc thay thế một số ký tự với ký tự khác gần giống các trang web của các tổ chức tín dụng thuộc phạm vi bảo hiểm. Ví dụ: VPS.com, VVPS.com, viettinbank.com, dichvucongg.vn;

b. Tên miền có tiền tố hoặc hậu tố sử dụng ký tự lạ. Ví dụ: s-VPS.com, s-vietinbank.com, dichvucongcong.com.vn;

c. Tên miền phụ cố mô phỏng tên miền của một trang hợp pháp. Ví dụ: VPS.xyz.com, vietinbank.xyz.vn, trong đó VPS là tên miền phụ, tên miền thực tế là xyz;

d. Tên miền dài bất thường nhằm đánh lừa người dùng nhầm lẫn. Ví dụ: VPS.com-account.application-settingsindexphp.xyz, VPS.com.info.

3. Giao dịch gian lận là những giao dịch chuyển tiền từ Tài Khoản tới tài khoản không phải tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản chứng khoán hoặc tài khoản ví điện tử của NĐBH mà không có sự đồng ý của NĐBH.

4. Tổn thất tài chính (tổn thất) là thiệt hại về tiền của Tài Khoản được bảo hiểm tại thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm. Để làm rõ, tổn thất là khoản tiền bị chiếm đoạt bằng cách chuyển ra khỏi tài khoản do giao dịch gian lận.

Điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm

VBI sẽ không bảo hiểm cho bất kỳ sự kiện bảo hiểm, tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp từ:

a. Bất kỳ tổn thất nào phát sinh từ hoặc là hệ quả của bất kỳ thực tế, hoàn cảnh, hành động, mối đe dọa hoặc sự kiện nào mà NĐBH đã biết trước ngày bắt đầu của Thời hạn bảo hiểm.

b. Bất kỳ tổn thất tài chính nào phát sinh hoặc là hệ quả của việc NĐBH không thông báo cho VPS kể từ thời điểm phát hiện tổn thất tài chính (trong vòng ba mươi (30) phút đối với các tổn thất tài chính phát sinh từ 08 giờ 30 phút đến 24 giờ của ngày làm việc và sau 08 tiếng đối với các tổn thất tài chính phát sinh ngoài khung giờ trên) về việc tình trạng sử dụng trái phép và yêu cầu khóa giao dịch trực tuyến đối với Tài Khoản được bảo hiểm.

c. Tổn thất tài chính không phát sinh từ thiết bị điện tử thuộc sở hữu của NĐBH.

d. Bất kỳ tổn thất tài chính phát sinh có liên quan tới việc mua và bán trực tuyến được thực hiện bởi NĐBH.

e. Các tổn thất có tính chất hậu quả (ví dụ như: tổn thất lợi nhuận, mất lãi, các chi phí pháp lý phát sinh).

f. Bất kỳ tổn thất tài chính phát sinh liên quan đến các trang web mà không phải giả mạo trang web của VPS, thương hiệu của VPS, ngân hàng, tổ chức tài chính hoặc các trang web giả mạo cơ quan chức năng.

g. Tổn thất phát sinh do NĐBH bị mất thiết bị điện tử trong đó cài đặt tài khoản ứng dụng VPS SmartOne/ VPS SmartPro.

h. Lợi dụng lòng tin: bất kỳ tổn thất nào phát sinh hoặc là hậu quả của việc lợi dụng lòng tin để lừa đảo NĐBH bao gồm lợi dụng tình cảm, các khoản đầu tư, hợp đồng mua bán, khoản vay hoặc những thứ tương tự để đạt được lòng tin hoặc tình cảm của NĐBH sau đó lợi dụng thiện chí đó để thực hiên hành vi lừa đảo.

i. Thiệt hại vật chất: bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại vật chất nào đối với tài sản hữu hình của NĐBH.

j. Điều kiện bất thường/Tình trạng khẩn cấp và/hoặc Tấn công mạng trên diện rộng Bất kỳ tổn thất phát sinh từ hoặc là hậu quả của bất kỳ điều kiện bất thường hoặc tình trạng khẩn cấp nào được tuyên bố bởi chính quyền địa phương (bằng văn bản hoặc hình thức khác) và/hoặc tấn công mạng trên diện rộng trừ khi NĐBH chứng minh được tổn thất đó xảy ra độc lập với các điều kiện bất thường hoặc tình trạng khẩn cấp theo tuyên bố của chính quyền địa phương và/hoặc tấn công mạng trên diện rộng.

Tấn công mạng trên diện rộng được hiểu là việc tấn công mạng diễn ra trên quy mô lớn làm ảnh hưởng đến số lượng lớn* tài khoản gây nên tổn thất tài chính thuộc phạm vi bảo hiểm cùng đến từ:

+ Một nguyên nhân; hoặc

+ Một thiết bị; hoặc

+ Một cá nhân/tổ chức; hoặc

+ Một địa chỉ IP (internet protocol).

* Số lượng lớn tính từ 500 tài khoản trở lên.

k. Hành động cố ý, phạm tội, lừa đảo cố ý gây ra hoặc tạo điều kiện bởi NĐBH.

l. Thảm họa thiên nhiên, bao gồm động đất, bão, cháy hoặc lũ lụt.

m. Phản ứng hạt nhân, bức xạ hạt nhân hoặc ô nhiễm phóng xạ.

n. Chiến tranh, dù tuyên bố hay không, các sự kiện tương tự chiến tranh hoặc các hành động thù địch tương tự, bao gồm cách mạng, nổi loạn, lật đổ hoặc bạo loạn dân sự

o. Hành động khủng bố: Hành động khủng bố là tất cả các hành động tiến hành bởi bất kỳ cá nhân hay nhóm người vì mục đích chính trị, tôn giáo, ý thức hệ, dân tộc nhằm gây sợ hãi hoặc khủng bố trong dân chúng hay một bộ phận dân chúng nhằm mục đích gây ảnh hưởng lên chính phủ hoặc cơ quan nhà nước.

p. Sự cố hoặc gián đoạn hoạt động của dịch vụ cơ sở hạ tầng hoặc dịch vụ tiện tích, bao gồm: Điện, nước, mạng internet, dịch vụ vệ tinh và/hoặc dịch vụ viễn thông.

q. Bất kỳ tổn thất phát sinh từ hoặc là hậu quả của bất kỳ hoạt động nào do NĐBH thực hiện cho mục đích thương mại, kinh doanh, chuyên môn hoặc vay tiền trực tuyến, bao gồm bất kỳ tổn thất liên quan đến tài khoản tại một tổ chức tài chính được sử dụng cho mục đích thương mại, kinh doanh hoặc chuyên môn.

 

FAQs

1.Bảo hiểm An ninh mạng được cung cấp bởi Công ty bảo hiểm nào?

Bảo hiểm An ninh mạng được cung cấp bởi Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI).

Bảo hiểm VietinBank (VBI) là công ty bảo hiểm phi nhân thọ năng động và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường trong 5 năm trở lại đây ở Việt Nam.

VBI tiền thân là Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương VN trực thuộc VietinBank – là ngân hàng nằm trong TOP 3 có quy mô lớn nhất Việt Nam. Thành lập năm 2008 với sứ mệnh bảo toàn giá trị cuộc sống, VBI luôn nỗ lực cải tiến sản phẩm dịch vụ để mang lại những trải nghiệm giá trị, khác biệt cho khách hàng.

2. Làm thế nào để yêu cầu bồi thường Bảo hiểm An ninh mạng?

Quý khách có thể xem Hướng dẫn thủ tục khiếu nại bồi thường Bảo hiểm An ninh mạng hoặc liên hệ với VBI theo số điện thoại 19001566

Quý khách vui lòng thu thập đầy đủ các chứng từ và thông tin theo Hướng dẫn thủ tục khiếu nại bồi thường của chúng tôi.

3. Tổng đài 19001566 có hỗ trợ 24/7 không?

Tổng đài 19001566 có hỗ trợ 24/7. Quý khách có thể liên hệ Tổng đài để được tư vấn hướng dẫn thủ tục bồi thường khi ở nước ngoài để có thể thu thập đủ thông tin cần thiết cho việc bồi thường ở Việt Nam.

4. Tôi phải làm gì khi xảy ra rủi ro An ninh mạng?

a. Người được bảo hiểm thông báo cho VPS ngay khi khi phát hiện sự việc tổn thất tài chính từ một rủi ro an ninh mạng (ví dụ như: tài khoản được bảo hiểm bị trừ tiền từ các giao dịch chuyển tiền có dấu hiệu gian lận, lừa đảo; dấu hiệu mất thông tin cá nhân….)  để cung cấp thông tin và yêu cầu khóa tài khoản. Thời gian thông báo không quá ba mươi (30) phút đối với các tổn thất tài chính phát sinh trong 08 giờ 30 phút đến 24 giờ của ngày làm việc và sau 08 tiếng đối với các tổn thất tài chính phát sinh ngoài khung giờ trên

b. Người được bảo hiểm khai báo tới cơ quan Công an trong vòng 24h (trừ trường hợp bất khả kháng, người được bảo hiểm phải khai báo ngay khi có thể) kể khi phát hiện bị trừ tiền từ các giao dịch chuyển tiền có dấu hiệu gian lận, lừa đảo; dấu hiệu mất thông tin cá nhân ....

c. Người được bảo hiểm thông báo cho VBI trong vòng 24h kể khi phát hiện bị trừ tiền từ các giao dịch chuyển tiền có dấu hiệu gian lận, lừa đảo; dấu hiệu mất thông tin cá nhân ....

d. VBI sẽ tư vấn và cung cấp cho NĐBH mẫu đơn thông báo tổn thất và yêu cầu bồi thường; hướng dẫn các biện pháp giảm thiểu tổn thất và các chứng từ cần chuẩn bị để làm hồ sơ bồi thường.

e. NĐBH gửi đến VBI các chứng từ yêu cầu bồi thường trong vòng ba mươi (30) ngày kể từ ngày thông báo cho VBI ở bước 1.3 nêu trên.

f. VBI sẽ thanh toán cho các yêu cầu bồi thường hợp lệ trong vòng mười lăm (15) ngày kể từ khi nhận được đầy đủ các chứng từ bồi thường yêu cầu.

g. Trong trường hợp VBI thấy cần thiết, VBI có thể sẽ chỉ định công ty giám định hoặc bên thứ ba để giám định tổn thất, xác định nguyên nhân.

h. Trong trường hợp VBI yêu cầu xác nhận tình trạng của Tài Khoản của Người được bảo hiểm thì Người được bảo hiểm thu thập thông tin từ tổ chức tài chính và cung cấp cho VBI trong vòng 30 ngày.

5. Tôi phải làm gì khi xảy ra rủi ro Tai nạn?

a. Khi phát sinh sự kiện bảo hiểm, Người được bảo hiểm hoặc Người yêu cầu trả tiền bảo hiểm thu thập toàn bộ chứng từ chụp ảnh chứng từ khai báo thông tin qua App MyVBI.

b. Trường hợp không khai báo được hồ sơ qua App, Người được bảo hiểm hoặc Người yêu cầu trả tiền bảo hiểm gửi thư các chứng từ bản gốc hoặc chứng từ bản sao y bản gốc về văn phòng VBI theo địa chỉ: Tổng Công ty CP Bảo hiểm Vietinbank - Tầng 4, Tòa nhà ICON4 số 243A Đê La Thành, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Tp. Hà Nội

c. Thời gian gửi yêu cầu bồi thường: trong vòng 14 ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm. Người được bảo hiểm hoặc Người yêu cầu trả tiền bảo hiểm cần có thông báo bằng văn bản gửi đến VBI.

d. VBI sẽ thanh toán cho các yêu cầu bồi thường hợp lệ trong vòng mười lăm (15) ngày sau khi nhận được đầy đủ các chứng từ bồi thường yêu cầu.

6. Tôi chuẩn bị giấy tờ gì để yêu cầu bồi thường?

a. Các chứng từ bồi thường đối với quyền lợi Giao Dịch An Toàn – Vững Vàng Đầu Tư

- Thông báo tổn thất và yêu cầu bồi thường.

- Giấy CMND/CCCD/Hộ chiếu/Thẻ CC của Người được bảo hiểm.

- Bản tường trình/phiếu tiếp nhận khai báo/hồ sơ khác có xác nhận của Cơ quan Công an về việc NĐBH đến khai báo tài khoản bị mất tiền và có dấu hiệu bị lừa đảo.

- Chứng từ (hóa đơn/ hồ sơ khác) chứng minh thiết bị điện tử thuộc sở hữu của mình.

- Báo cáo đánh giá xác định nguyên nhân của đơn vị chuyên môn (nếu có bắt buộc).

- Bản sao kê chi tiết giao dịch trừ tiền có dấu hiệu do rủi ro an ninh mạng trong Tài Khoản được bảo hiểm của NĐBH.

- Thông báo khóa giao dịch điện tử hoặc khoá, phong toả Tài Khoản của VPS.

Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, VBI được quyền yêu cầu NĐBH cung cấp/bổ sung hoặc thay thế bằng các chứng từ khác một cách hợp lý cần thiết để làm căn cứ xác định phạm vi chi trả quyền lợi bảo hiểm.

b. Các chứng từ bồi thường đối với quyền lợi bảo hiểm tai nạn con người

Chứng từ tai nạn:

Tai nạn sinh hoạt hoặc tai nạn giao thông: Chứng từ tai nạn của cơ quan công an nếu có công an thụ lý hoặc Biên bản tai nạn trường hợp không có cơ quan công an thụ lý. Trường hợp tai nạn giao thông Người được bảo hiểm là người điều khiển phương tiện thì cung cấp kèm Giấy phép lái xe theo quy định.

Tai nạn lao động: Biên bản tai nạn lao động có xác nhận của cơ quan, tổ chức nơi NĐBH đang làm việc hoặc Bản tường trình tai nạn của NĐBH có xác nhận của người làm chứng (đối với lao động tự do).

- Ngoài chứng từ tai nạn nêu trên, đối với từng quyền lợi khách hàng bổ sung thêm những chứng từ sau:

- Trường hợp thanh toán chi phí y tế điều trị thương tật do tai nạn:

+ Hóa đơn giá trị gia tăng chi phí phát sinh

+ Bảng kê chi tiết (nếu cần)

+ Sổ khám bệnh/Phiếu khám/Đơn thuốc/Cận lâm sàng phát sinh (trường hợp điều trị ngoại trú)

+ Giấy ra viện (trường hợp điều trị nội trú)

- Trường hợp tử vong, thương tật vĩnh viễn do tai nạn:

+ Trích lục khai tử hoặc Giấy báo tử

+ Chứng từ y tế điều trị tại cơ sở y tế trước khi tử vong.

+ Chứng từ thừa kế

- Trường hợp thương tật vĩnh viễn do tai nạn:

+ Chứng từ điều trị tại cơ sở y tế liên quan đến thương tật

+ Biên bản giám định y khoa (nếu cần)

Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, VBI được quyền yêu cầu NĐBH cung cấp/bổ sung hoặc thay thế bằng các chứng từ khác để làm căn cứ xác định phạm vi chi trả quyền lợi bảo hiểm.

7. Khi cần được hỗ trợ tư vấn quyền lợi, tôi có thể liên lạc với ai?

Khách hàng có thể liên hệ với hotline của VBI qua hotline 19001566

8. Thời hạn bảo hiểm An ninh mạng được xác định như thế nào?

Thời hạn bảo hiểm của chương trình này là 12 tháng bắt đầu kể từ thời điểm cụ thể được quy định trên Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Sửa đổi bổ sung/Phụ lục hợp đồng do VBI cấp cho Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm.

.
icon
Vui lòng để lại thông tin liên hệ VBI sẽ tư vấn ngay cho bạn
Gửi thông tin